Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng các tour đặc biệt để thu hút khách nội địa

20/03/2021 | 08:23

Những tour du lịch nội địa đang được các doanh nghiệp du lịch khai thác khá tốt và là một trong những “cứu cánh” cho các doanh nghiệp.

Thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn phục vụ du khách

Trong giai đoạn du lịch quốc tế chưa khởi động lại do công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 thì du lịch nội địa là lựa chọn duy nhất của các đơn vị lữ hành. Chủ động tìm hiểu, khảo sát và xây dựng các tour đặc biệt theo hướng phát huy truyền thống văn hóa và thế mạnh tại chỗ của từng vùng miền – đó là những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn mà bà Trần Mỹ Quyên (Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Hành Hương Việt, đóng tại Đà Nẵng) cùng các nhân viên của mình triển khai thời gian qua và sắp tới, nhằm phục vụ du khách tốt hơn.

Theo bà Quyên, thời gian qua, phía đơn vị tạo ra chùm tour "Huyền thoại Đà Nẵng" với các tour nhỏ mang tên "Kí ức Hải Châu", "Sơn Trà Gọi Em", "Liên Chiểu Yêu Thương", "Khám phá Ngũ Hành Sơn" "Hòa Vang Nghĩa Tình".

Bên cạnh đó còn có những tour đặt biệt kết nối giữa Đà Nẵng với Quảng Nam như tour "Yêu Đà Nẵng, Nhớ Quảng Nam" và sắp tới, công ty sẽ kết nối du lịch giữa Đà Nẵng với Huế theo hướng này.

"Chúng tôi còn triển khai tiếp tục các tour đã đăng ký với Sở Du lịch TP Đà Nẵng từ năm 2019 trong Chương trình kích cầu du lịch "Danang Thank You" như tour "Trở về tuổi thơ" và "Thanh xuân của bạn" với mục đích thu hút mọi du khách là người dân Đà Nẵng và du khách của các địa phương khác đến với Đà Nẵng. Đây đều là các tour trong ngày hoặc chỉ 2 ngày 1 đêm trọn gói giá ưu đãi tối đa cho du khách", bà Trần Mỹ Quyên cho biết.

Tạo ra các tour đặc biệt để thu hút khách nội địa - Ảnh 1.

Một số doanh nghiệp tự tạo ra các tour đặc biệt theo hướng phát huy truyền thống văn hóa và thế mạnh tại chỗ của từng vùng miền để thu hút khách. Trong ảnh là du khách đang tham quan di tích Hải Vân Quan.

Là đơn vị khai thác City tour miễn phí – trải nghiệm quanh TP Đà Nẵng với các điểm nổi bật, hấp dẫn, bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Danasea chia sẻ, trải qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại, du khách vẫn tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến đi của họ.

"Từ đầu năm 2021 chúng tôi đã xây dựng và khai thác City tour miễn phí như một lời tri ân với du khách, những người luôn đồng hành cùng ngành du lịch thành phố. Du khách sẽ có một ngày thú vị, trải nghiệm quanh thành phố Đà Nẵng với các điểm nổi bật, hấp dẫn…Tour này sẽ kéo dài cho đến cuối tháng 8 năm nay", bà Sương chia sẻ.

Khi đăng ký tham gia chuyến City tour Đà Nẵng tại công ty, du khách sẽ được đưa đi tham quan chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà, di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, cầu Tình yêu, cầu Rồng...

"Chỉ cần du khách đến Đà Nẵng và đăng ký trước, công ty sẽ sắp xếp xe, hướng dẫn viên để đưa khách đi trải nghiệm. Dù đây là chương trình miễn phí nhưng chúng tôi luôn lựa chọn những hướng dẫn viên kỳ cựu, có kinh nghiệm để phục vụ du khách. Những HDV này sẽ thay công ty truyền tải được thông điệp ý nghĩa của chương trình tour dành cho du khách, sự cảm ơn vì du khách vẫn lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến trong hành trình tour của mình", bà Lê Thị Hồng Sương chia sẻ.

Tạo ra các tour đặc biệt để thu hút khách nội địa - Ảnh 2.

Du khách tham quan, trải nghiệm làng nghề làm nước mắm Nam Ô.

Doanh nghiệp du lịch "sống" nhờ nguồn khách tại chỗ!

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, các tour du lịch nội địa là "lối ra" cho các điểm đến hiện nay vì dịch Covid-19 thì đi xa, đi bằng các phương tiện chung là sẽ bị hạn chế. Du khách sẽ dùng phương tiện cá nhân và có xu hướng đi tham quan du lịch quãng đường gần. Thời gian qua, một số doanh nghiệp du lịch "sống" nhờ nguồn khách tại chỗ.

"Hầu hết trong các bộ sản phẩm du lịch mới tung ra hiện nay có hai nhóm, một nhóm cho khách đi bằng máy bay từ miền Nam, miền Bắc tới; còn một nhóm chỉ cho miền Trung và Tây Nguyên, đi bằng xe gia đình. Nhóm miền Trung và Tây Nguyên hiện nay đang được khai thác tốt, là một trong những "cứu cánh" cho các doanh nghiệp du lịch. Và hiện nay các địa phương cũng nhấn mạnh chuyện này. Lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch đều khuyến khích người địa phương đi du lịch địa phương. Từ nay đến cuối năm sẽ tập trung vào khai thác thị trường nội địa", ông Cao Trí Dũng chia sẻ.

Tạo ra các tour đặc biệt để thu hút khách nội địa - Ảnh 3.

Đến thời điểm hiện tại, du khách vẫn tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến đi của họ.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2021 vẫn tập trung thu hút thị trường khách nội địa. Nguồn khách nội địa chủ yếu là người dân Đà Nẵng, khách đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Pleiku…). Trong đó chú trọng các khu vực tiềm năng như Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Công tác quảng bá, truyền thông, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chia theo 2 loại khách chính là du khách đã từng đến Đà Nẵng và du khách chưa từng đến Đà Nẵng.

Đối tượng chính là khách gia đình, khách nhóm trẻ đi trải nghiệm, khách MICE của các đơn vị đến tổ chức sự kiện, hội nghị tại Đà Nẵng và khách từ các trường hoc tham gia trải nghiệm chương trình du lịch Đà Nẵng.

Du khách thích thú sau khi trải nghiệm các sản phẩm du lịch khi tới Đà Nẵng.

Du khách hài lòng

Theo ghi nhận, đa số du khách trải nghiệm các tour ở Đà Nẵng đều hài lòng, thậm chí họ còn ngạc nhiên khi một số công ty lại làm được những tour của từng quận, huyện chứ không theo mô típ thông thường.

"Du khách rất ngạc nhiên với giá tour trọn gói vô cùng rẻ (phương tiện, ăn uống, tham quan và quà tặng trong tour). Bởi chúng tôi làm tour cho người Đà Nẵng và cho khách nội địa với mong muốn thu hút du khách về với Đà Nẵng quê mình nên lợi nhuận trên tour là tiêu chí cuối cùng đặt ra, nhất là trong thời gian dịch bệnh cần có giá ưu đãi để kích cầu du lịch theo đúng chủ trương chung của thành phố", bà Trần Mỹ Quyên cho hay.

Bà Quyên cũng cho biết, mọi du khách vui mừng khi được tự mình tham quan, nghe thuyết minh và trải nghiệm về những sản phẩm được sản xuất ngay tại địa phương với chất lượng đảm bảo và có nguồn gốc cụ thể. Ví dụ như sản phẩm tré Ông Chánh Bà Đệ ở Hải Châu; nước mắm Nam Ô ở Liên Chiểu; bánh tảo xoắn ở Sơn Trà; bánh tráng ở Túy Loan; đá mắt mèo ở Ngũ Hành Sơn...

"Được đến Đà Nẵng trải nghiệm nhiều tour du lịch, chúng tôi thấy vô cùng thú vị. Dù chỉ ở 2 ngày 1 đêm nhưng chúng tôi được công ty lữ hành phục vụ chu đáo. Đà Nẵng là điểm đến đẹp, ẩm thực phong phú, ngon…Chúng tôi sẽ quay trở lại trong mùa hè tới", du khách Nguyễn Hoàng Sơn (trú Quảng Bình) chia sẻ.

Đức Hoàng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×