Thể thao

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xạ thủ số 1 Hàn Quốc đã đến Việt Nam, giao lưu với các xạ thủ trẻ

30/11/2018 | 16:00

Xạ thủ số 1 Hàn Quốc Jin Jong Oh đã đến Việt Nam để giao lưu với các xạ thủ trẻ đang tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Chiều ngày 30/11, xạ thủ số 1 Hàn Quốc Jin Jong Oh đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sự chào đón của người hâm mộ Việt Nam.

Nắm giữ thành tích 4 lần vô địch Olympic trong đó có 3 lần liên tiếp vô địch ở nội dung thi đấu 50m súng ngắn nam đã đưa Jin Jong Oh  trở thành vận động viên bắn súng có thành tích cá nhân xuất sắc nhất thế giới và là biểu tượng của làng bắn súng thế giới trong suốt những năm gần đây. Hiện tại, Jin Jong Oh đang giữ kỷ lục thế giới trong cả nội dung 10m súng ngắn hơi nam, 50 mét súng ngắn nam và kỷ lục vòng chung kết thế giới ở nội dung 50 mét súng ngắn nam.

Đối với bắn súng Việt Nam nói riêng, Jin Jong Oh được xem là VĐV có rất nhiều duyên nợ khi vừa là nguồn động lực và vừa là đối thủ nặng ký trên trường bắn. Theo tiết lộ của HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia, bà Nguyễn Thị Nhung thì chính Jin Jong Oh là người truyền cảm hứng để bà và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập nên kỳ tích tại Olympic 2016 với 1 HCV, 1 HCB, thiết lập kỷ lục Olympic, ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

"Tôi luôn tự đặt câu hỏi rằng, tại sao Jin Jong Oh lại làm được như vậy, tại sao anh lại có ý chí và tinh thần thép như thế? Làm sao để Việt Nam chúng ta có được những VĐV như thế? Sau đó, tôi đã nghiên cứu các bài tập nhằm khắc phục điểm yếu tâm lý cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở Olympic 2016. Từ Jin Jong Oh, tôi và Hoàng Xuân Vinh đã có thêm ngọn lửa cho quyết tâm vô địch tại Olympic 2016 vừa qua và tôi mong lần này ngọn lửa đam mê và khát vọng đó sẽ truyền tới các VĐV Việt Nam. Hy vọng sau này chúng ta sẽ có những VĐV xuất sắc như Jin Jong Oh"- HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Về phần mình, trả lời trước giới truyền thông tại sân bay, xạ thủ Jin Jong Oh cho biết, anh rất cảm động trước sự chào đón nồng nhiệt từ phía người hâm mộ Việt Nam ngay khi vừa đặt chân đến sân bay. Anh hy vọng rằng, trong thời gian tới đây, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được thắt chặt và bền đẹp.

"Dù rất bận rộn nhưng tôi vẫn cố gắng để đóng góp một phần nào đấy vào việc phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc. Tôi đã gặp anh Hoàng Xuân Vinh 10 năm trước và khi thấy anh Hoàng Xuân Vinh có được những tấm huy chương quốc tế tôi đã nghĩ đây sẽ là nhà vô địch. Bắn súng Việt Nam hiện đang có những bước phát triển lớn. Tôi hy vọng bắn súng Việt Nam sẽ có nhiều hơn nữa những "phát súng" phá kỷ lục thế giới. Đã làm xạ thủ thì không được phép bỏ cuộc và phải tự tin vào bản thân mình"- Xạ thủ Jin Jong Oh khẳng định.

Đặc biệt đồng hành cùng Liên đoàn Bắn súng Việt Nam trong chương trình đón tượng đài của làng Bắn súng thế giới là Công ty dược CND của Hàn Quốc và Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Long (Tan Long Group). Theo chương trình, ngày 3-4/12/2018, tượng đài của làng Bắn súng thế giới sẽ có mặt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để giao lưu truyền lửa cho các HLV, VĐV đang thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII. Trước khi rời Việt Nam vào ngày 7.12, anh sẽ thăm quan một số danh thắng ở Hà Nội.

Bạch Dương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×