Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm

11/09/2018 | 17:01

Tổng cục Du lịch vừa ban hành kế hoạch phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm.


Những năm gần đây, Du lịch Việt Nam liên tục đạt tốc độ tăng trưởng cao, sản phẩm dịch vụ phong phú đa dạng với chất lượng ngày càng tăng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch. Cơ sở hạ tầng dịch vụ lưu trú du lịch tại nhiều địa phương được đầu tư đồng bộ, đạt đẳng cấp quốc tế. Đội ngũ lao động trong ngành du lịch đang từng bước được cải thiện cả về chất lượng và số lượng.

Nguồn: vtr.org.vn

Nghị quyết Trung ương 8 của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã đề ra các quan điểm, mục tiêu và giải pháp lớn cho ngành Du lịch, đồng thời xác định cần sự vào cuộc của cả xã hội, các ngành, các câp để tăng hiệu quả kinh doanh, đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách khi đến Việt Nam. Một trong những việc cụ thể để tạo sự thoải mái cho khách du lịch đó là cung cấp nhà vệ sinh đạt chuẩn cho khách du lịch.  Từ năm 2012, Bộ VHTTDL đã triển khai nhiệm vụ xây dựng nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch tại các địa phương. Tuy nhiên, số lượng còn ít và chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch.

Năm nay, Tổng cục Du lịch tổ chức triển khai mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch với biểu tượng “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” tại các địa bàn du lịch trọng điểm nhằm phát huy nguồn lực có sẵn xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch, tạo thuận lợi và nâng cao sự hài lòng của khách du lịch; Phổ biến nhân rộng những cách làm tốt, những mô hình hay trong việc xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch đối với các địa bàn du lịch trọng điểm; Góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa văn minh thể hiện sự thân thiện, hiếu khách của người dân, thực hiện tốt Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

Về nội dung phát động, phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch nhằm vận động nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành, cơ sở mua sắm, cơ sở kinh doanh du lịch, cây xăng, nhà ga, bến cảng, điểm dừng chân… mở cửa cho du khách sử dụng  miễn phí hoặc tự nguyện đóng góp kinh phí duy trì hoạt động nhà vệ sinh. Ngoài bồn cầu, hệ thống đèn chiếu sáng, nhà vệ sinh phải được trang bị một số vật dụng và thiết bị tối thiểu như giấy vệ sinh, gương soi, bồn rửa tay, nước rửa tay, sọt rác…

Các Sở Du lịch, Sở VHTTDL tại các địa bàn du lịch trọng điểm đăng ký tham gia và phối hợp với các Hiệp hội du lịch, hiệp hội doanh nghiệp và chính quyền địa phương liên quan truyền thông logo nhận diện nhà vệ sinh cho du khách trên địa bàn và trên các phương tiện thông tin đại chúng; Vận động các tổ chức tham gia phong trào trên tinh thần tự nguyện; Xây dựng đề án, kêu gọi xã hội hóa, nâng cấp, trang bị các thiết bị cần thiết cho các nhà vệ sinh chưa đạt tiêu chuẩn; Tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện tại địa phương, duy trì sự tham gia phong trào của các tổ chức; Định kỳ báo cáo tinh hình, tiến độ triển khai thực hiện 6 tháng/lần về Tổng cục Du lịch để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ VHTTDL./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×