Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vụ Thư viện trao tặng sách cho trường học tại Gia Lai

30/10/2018 | 11:30

Nằm trong chuỗi hoạt động của Vụ Thư viện về Khảo sát phục vụ xây dựng dự án Luật thư viện, tại trường tiểu học Phạm Hồng Thái, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, Thư viện tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Thư viện huyện Chư Sê tổ chức Chương trình “Ngày Hội đọc sách”.

Vụ Thư viện đã trao tặng cho trường Phạm Hồng Thái, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Ảnh: svhttdl.gialai.gov.vn

Chương trình đã thu hút khoảng 800 em học sinh tham gia. Tại đây, các em được tham gia các trò chơi giao lưu, trả lời những câu đố vui tìm hiểu về tác giả, tác phẩm qua sách với những dữ kiện từ khó cho tới dễ, kích thích khả năng khám phá suy nghĩ của các em.

Ngoài ra, các em còn được nghe các cô, chú Thư viện tỉnh giới thiệu cuốn sách “Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh” do Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông ấn hành năm 2016.

Tại Chương trình, Vụ Thư viện đã trao tặng cho trường 200 bản sách, với mong muốn tiếp tục xây dựng kho sách thư viện trường TH Phạm Hồng Thái ngày càng phong phú và tạo cho các em một môi trường đọc sách thật tốt, đồng thời đây cũng là nơi để giúp các các em học tập và giải trí.

Trước đó, Vụ Thư viện đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức Tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường”. Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận một số vấn đề về thực trạng văn hóa đọc trong nhà trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai; giải pháp phát triển văn hóa đọc trong nhà trường... Đồng thời, chia sẽ nhiều mô hình thư viện thân thiện hoạt động hiệu quả, với những bài học kinh nghiệm rất cụ thể, chi tiết ở cơ sở như kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc ở Trường Tiểu học bán trú xã Hà Đông-huyện Chư Pah, xây dựng và đổi mới hoạt động của thư viện trong trường tiểu học, góp phần phát triển văn hóa đọc cho học sinh tiểu học tại huyện Chư Prông…

Các đại biểu cũng đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao văn hóa đọc phát triển trong nhà trường như: Đa dạng hóa các hình thức thư viện, tạo không gian đọc sách cho học sinh; Phối hợp tổ chức các hoạt động đọc sách trong nhà trường để phát triển văn hóa đọc; Xây dựng kế hoạch chương trình phối hợp với Thư viện tỉnh đưa xe ô tô lưu động về phục vụ cho các em học sinh tại trường học, đặc biệt là những trường học ở vùng sâu vùng xa…

Nhân dịp này, Lãnh đạo Vụ Thư viện, Lãnh đạo Thư viện tỉnh Gia Lai đã đi thăm và tặng sách cho các cháu tại Làng SOS. Đây là một món quà rất có ý nghĩa, là món ăn tinh thần rất bổ ích dành cho các em.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×