Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vụ Gia đình: Giới thiệu chuyên trang “Phòng chống bạo lực gia đình”

08/11/2010 | 01:39

(VP)- Sáng 5/11, Vụ Gia đình- Bộ VHTTDL đã tổ chức giới thiệu về chuyên trang “Phòng chống bạo lực gia đình” được tích hợp trên website của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Ông Đỗ Hoàng Du- Quyền Vụ trưởng Vụ Gia đình cho biết, trong vài năm gần đây, bạo lực gia đình là một vấn đề mang tính toàn cầu, là đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Kết quả thu nhận được từ các công trình nghiên cứu cho thấy sự bất bình đẳng diễn ra trong cả nam và nữ, dẫn đến hậu quả con cái là người gánh chịu trực tiếp. Nguyên nhân sâu xa của bạo lực gia đình chính là sự bất bình đẳng trong quan hệ giới và tư tưởng trọng nam khinh nữ…  

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã có nhiều ý kiến xoay quanh nội dung, hình thức thể hiện cũng như những tiêu chí cần và đủ của chuyên trang.  


Ông Đỗ Hoàng Du- Quyền Vụ trưởng Vụ Gia đình phát biểu tại buổi họp

Theo ông Hoàng Đức Hậu, Vụ trưởng Vụ Văn hoá dân tộc, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, việc cung cấp thông tin như thế nào để đạt hiệu quả, đảm bảo tính định hướng trong việc phòng chống bạo lực gia đình là một điều cần thiết và đáng quan tâm. Ông Hoàng Đức Hậu cho rằng: cần tôn vinh các tấm gương tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình văn hoá cũng như các nội dung tích cực về vấn đề phòng, chống bạo lực gia đình đồng thời kiểm soát chặt chẽ những thông tin, hình ảnh phản cảm trong vấn đề này trên web, để tránh việc phản tác dụng trong công tác tuyên truyền.  

Được biết, chuyên trang “Phòng, chống bạo lực gia đình” - phát ngôn chính thức về các vấn đề xung quanh việc phòng, chống bạo lực gia đình dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 15/11/2010.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×