Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Vũ điệu hoa quỳnh” lần đầu biểu diễn tại Nhà hát Lớn

29/10/2016 | 10:20

Tối 28/10, chương trình múa rối “Vũ điệu hoa Quỳnh” đã lần đầu tiên được giới thiệu tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vở diễn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của khán giả thủ đô.


Tham dự chương trình có Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái  cùng đông đảo khán giả Thủ đô Hà Nội.

“Vũ điệu hoa Quỳnh” là vở rối đặc sắc do các nghệ sỹ Nhà hát Múa rối Việt Nam dàn dựng lại và biểu diễn. Vở diễn nằm trong chuỗi hoạt động biểu diễn các tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao tại Nhà hát Lớn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì nhằm bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống dân tộc.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng và động viên tinh thần các nghệ sĩ tại buổi biểu diễn

“Vũ điệu hoa Quỳnh” từng đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan Múa rối Quốc tế lần IV - HN 2015, đồng thời, vở diễn cũng đem lại giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho NSƯT Nguyễn Tiến Dũng, giải Tạo hình xuất sắc nhất cho họa sỹ - NSƯT Vương Tất Lợi.

Vở rối "Vũ điệu hoa Quỳnh" cũng đã được Nhà hát Múa rối Việt Nam công diễn nhiều lần, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên “Vũ điệu hoa Quỳnh” được biểu diễn tại Nhà hát Lớn.

"Vũ điệu hoa Quỳnh" được thực hiện dựa trên ý nghĩa về vẻ đẹp khiêm nhường, thanh tao của loài hoa quỳnh. Vở diễn muốn gửi gắm đến người xem câu chuyện dung dị, nhẹ nhàng nhưng mang đậm tính nhân văn: lấy cái đẹp để cảm hóa cái xấu, cái ác mà đại diện là nhân vật Quỷ đất.



Đông đảo khán giả thủ đô đã đến xem vở diễn

Yếu tố tạo nên sự khác biệt của “Vũ điệu hoa Quỳnh” chính là nét dân gian pha lẫn hiện đại được lồng ghép mềm mại trong nội dung cũng như hình thức thể hiện. Với thể loại rối dây đặc sắc, được điều khiển bằng kỹ thuật điêu luyện của các nghệ sĩ múa rối tài năng, vở diễn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi biễu diễn vở rối "Vũ điệu hoa Quỳnh" tại Nhà hát Lớn tối 28/10:
















Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã trực tiếp đến xem và cổ vũ, động viên tinh thần của các nghệ sĩ

Bùi Hạnh – Minh Khánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×