Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vở xiếc “Làng tôi” tái ngộ khán giả tại Nhà hát Lớn Hà Nội

11/07/2016 | 17:15

Từ ngày 16/7, vở xiếc nổi tiếng “Làng tôi” sẽ trở lại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội sau một thời gian dài gián đoạn.

Vở xiếc “Làng tôi” là tác phẩm được sáng tạo bởi nhóm tác giả Tuấn Lê, Nhất Lý, Nguyễn Lân, Tấn Lộc, do các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn từ năm 2005. Được cộng hưởng từ nhiều loại hình nghệ thuật tổng hợp, trong đó xiếc giữ vai trò chủ đạo, tác phẩm đã tái hiện rõ nét những nét văn hóa và truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam với những sắc màu và thanh âm gợi nhớ về cội nguồn vô cùng mộc mạc và gần gũi.

 Từ ngày 16/7, vở xiếc nổi tiếng “Làng tôi” sẽ trở lại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội sau một thời gian dài gián đoạn.

“Làng tôi” sử dụng đạo cụ chính là cây tre - một trong những hình tượng tiêu biểu của làng quê Việt. Thông qua nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật xiếc thăng bằng, xiếc uốn dẻo, xiếc hình tượng, xiếc tung hứng… và qua những câu hò, điệu lý mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn điêu luyện và đặc sắc đến với khán giả.

Với cách dàn dựng chỉn chu, hiện đại, vở xiếc đã thu hút được sự quan tâm của những người yêu nghệ thuật trong và ngoài nước ngay từ ngày đầu ra mắt. “Làng tôi” đã từng lưu diễn 3 năm với hơn 300 suất diễn tại các quốc gia: Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bỉ, Hy Lạp, Hungary... và được báo giới nước ngoài hết lời khen ngợi. Qua đó, góp phần quảng bá cho người nước ngoài về một đất nước Việt Nam hồn hậu, chất phác và cũng rất đỗi kiên cường.

Thời gian tới, “Làng tôi” sẽ diễn ra vào 18h thứ hai, thứ ba hằng tuần. Riêng tháng 7, vở diễn có các suất diễn vào tối ngày 16, 19, 25, 26/7.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×