Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động “Tháng phòng, chống bạo lực gia đình”

24/11/2014 | 14:27

Ngày 21/11, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Lễ phát động Tháng phòng, chống bạo lực gia đình năm 2014.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc - Hoàng Thị Thúy Lan, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các Sở, Ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các phóng viên đại diện các cơ quan báo chí và đông đảo người dân thị xã Vĩnh Yên.

Phát biểu tại Lễ phát động Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh bạo lực gia đình là sự vi phạm pháp luật, vi phạm quyền bình đẳng giữa nam và nữ, làm xói mòn đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Việc ngăn chặn và tiến tới đẩy lùi nạn bạo lực chống lại phụ nữ đang là mối quan tâm của các quốc gia. Trên nhiều diễn đàn quốc tế, vấn đề bạo lực gia đình được các Chính phủ nhìn nhận như một sự vi phạm Công ước quốc tế về xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, đồng thời lên án mọi hình thức phân biệt đối xử đối với phụ nữ, coi đó là sự vi phạm các nguyên tắc cơ bản về quyền bình đẳng và phẩm giá con người.

Ngày 06/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 215/QĐ-TTg ban hành Chương hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình với những mục tiêu, giải pháp và trách nhiệm cụ thể đối với từng Bộ, ngành, từng địa phương trong đó có nhiệm vụ xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định lấy tháng 11 hàng năm làm Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình. Đây là dịp cao điểm để mỗi cấp uỷ, chính quyền, mỗi tổ chức cá nhân, mỗi gia đình nâng cao nhận thức trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, biến nhận thức thành hành vi cụ thể, việc làm cụ thể hàng ngày với tiêu chí “yêu thương, tôn trọng và chia sẻ” giữa con người với con người, giữa người thân với với người thân, giữa đàn ông và phụ nữ trong từng gia đình và rộng ra là trong từng thôn ấp, tổ dân phố bản, làng..., trong từng cơ quan, tổ chức và quan trọng nhất là trong từng gia đình để ngăn ngừa bạo lực gia đình.

 
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao tặng bằng khen cho đại diện
 các tập thể tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống Bạo lực gia đình

Thực hiện kế hoạch và hướng dẫn của Bộ VHTTDL, Vĩnh Phúc là một trong 3 đơn vị trong cả nước phát động chiến dịch truyền thông hưởng ứng Ngày quốc tế xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ với quy mô rộng khắp không chỉ ở cấp tỉnh mà mỗi huyện thị, mỗi xã, phường, thị trấn đều những hoạt động thiết thực với hình thức và nội dung phong phú.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm đầu tư, chỉ đạo các ngành, các cấp đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống BLGĐ, chú trọng công tác phòng ngừa tại các địa bàn có nguy cơ cao xảy ra bạo lực gia đình; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các vụ bạo lực gia đình; củng cố và xây dựng mạng lưới tư vấn, hòa giải thôn, ấp bản, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình...

Nhân dịp này UBND tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Cuối buổi lễ là cuộc diễu hành xe máy, ô tô tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính thành phố Vĩnh Yên.

Tâm Minh/Vụ Gia đình

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×