Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vĩnh Phúc: Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp cao điểm hè

05/06/2023 | 17:09

Bên cạnh kế hoạch đón khách vào các dịp nghỉ lễ trong năm, Sở VHTTDL còn phát đi thông báo gửi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lưu trú, lữ hành chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, công tác phục vụ; tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cam kết không nâng giá phòng, dịch vụ cũng như đảm bảo an toàn cho du khách… là các giải pháp mà các cấp, ngành chức năng nói chung và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh nói riêng triển khai, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với Vĩnh Phúc vào dịp cao điểm hè năm nay.

Vĩnh Phúc: Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp cao điểm hè - Ảnh 1.

Khách sạn Venus Tam Đảo đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện vật chất, nguồn nhân lực phục vụ cho nhu cầu của du khách dịp cao điểm hè 2023


Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có trên 540 cơ sở lưu trú du lịch với 9.500 phòng và hơn 3.000 nhân viên, người lao động. 4 tháng đầu năm 2023, doanh thu các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành của tỉnh đạt gần 2.320 tỷ đồng, tăng 79,4% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách lưu trú đến với Vĩnh Phúc đa số là khách nội địa, tập trung ở các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh như Khu di tích lịch sử và danh thắng Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo, Khu du lịch Đại Lải…

Dự kiến, lượng du khách sẽ tăng mạnh vào dịp cao điểm hè năm nay. UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân trong và ngoài tỉnh, điển hình như chương trình khai mạc du lịch “Chào hè năm 2023”.

Đồng thời, chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) yêu cầu các cơ sở lưu trú chỉnh trang lại cơ sở vật chất, cảnh quan; tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, quản lý buồng, phòng, quản lý lưu trú, góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức về du lịch.

Bên cạnh kế hoạch đón khách vào các dịp nghỉ lễ trong năm, Sở VHTTDL còn phát đi thông báo gửi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lưu trú, lữ hành chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo chất lượng dịch vụ; thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch cũng như quy định về đăng ký giá niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng dịch vụ, điều kiện an ninh trật tự và vệ sinh an toàn thực phẩm…

Thời gian qua, khách sạn Venus Tam Đảo luôn được lựa chọn là địa điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đến với thị trấn Tam Đảo. Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 vừa qua, trong số 200 phòng của khách sạn thì có tới hơn 90% số phòng đã được đặt trước. Bởi vậy, bên cạnh việc trang hoàng không gian, mua sắm thêm thiết bị đảm bảo hệ thống phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn thì việc chuẩn bị về nguyên liệu thực phẩm, nhân lực… phục vụ du khách trong đợt cao điểm hè năm nay cũng được Ban điều hành khách sạn lên kế hoạch ngay từ đầu năm.

Bà Đặng Thị Thu Trang, phụ trách điều hành khách sạn Venus Tam Đảo cho biết: “Dự kiến cao điểm hè năm nay, lượng khách đến với thị trấn Tam Đảo sẽ tăng đột biến nên chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cung ứng thực phẩm; đầu tư nâng cấp, sửa chửa, chỉnh trang cơ sở vật chất. Đặc biệt, để đáp ứng nhân lực cho mùa du lịch, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch điều động nhân sự từ các dự án khác của công ty về làm việc tại các bộ phận buồng, phòng, lễ tân… ước tính tăng khoảng 30% so với các năm”.

Tại tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng Weslake Hotel and Resort Vĩnh Phúc (Vĩnh Yên) do Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng Tây Hồ làm chủ đầu tư, từ sau Tết Nguyên đán 2023 đến nay, công suất phòng tại đây đã tăng dần. Hiện nay, khách sạn đã hoàn tất khâu cải tiến phòng nghỉ; tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ; điều chỉnh lại menu thực đơn… Đồng thời, cam kết giữ nguyên mức giá dịch vụ thuê phòng, niêm yết công khai bảng giá tại quầy lễ tân và trên website để khách hàng tham khảo, lựa chọn.

Anh Phạm Thanh Tùng, Phó Giám đốc điều hành Weslake Hotel and Resort Vĩnh Phúc cho biết: “Khách lưu trú tại khách sạn chủ yếu là đi theo gia đình và có xu hướng đặt phòng sát ngày nghỉ. Do đó, chúng tôi đã xây dựng và triển khai những chương trình quảng bá trên website, fanpage; đăng tải thông tin về các sản phẩm độc đáo; các chính sách khuyến mãi; chương trình ẩm thực mới phục vụ du khách… tùy vào từng thời điểm để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn. Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón tiếp sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về công tác đón tiếp, phục vụ từ phía các cơ sở lưu trú, khách sạn trong tỉnh cùng việc triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa hấp dẫn từ các cấp, ngành chức năng sẽ là cơ hội để Vĩnh Phúc quảng bá nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán đậm đà bản sắc dân tộc tới du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, thu hút du khách, góp phần đưa Vĩnh Phúc trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn thu hút du khách.

Theo Báo Vĩnh Phúc

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×