Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vĩnh Long: Xếp hạng thêm 2 di tích lịch sử cấp tỉnh

05/11/2018 | 14:30

Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Quyết định xếp hạng thêm 2 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

Phù điêu và bia chiến thắng yếu khu Thầy Phó. Nguồn: sknc.qdnd.vn

Theo đó, 2 di tích được xếp hạng là Khu lưu niệm phong trào Đông Du (ấp Tường Lễ, xã Tường Lộc, huyện Tam Bình) và Bia Chiến thắng yếu khu Thầy Phó (ấp Khu Phố, xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn).

Khu lưu niệm phong trào Đông Du được xây dựng nhằm ghi dấu mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Việt Nam nói chung và Vĩnh Long nói riêng. Theo lý lịch di tích của Sở VHTTDL, trong phong trào Đông Du, tỉnh Vĩnh Long là lá cờ đầu tham gia phong trào ở miền Nam. Phong trào đã để lại nhiều bài học quý giá góp phần làm nên thắng lợi của cách mạng giải phóng dân tộc trước đây và công cuộc đổi mới xây dựng, bảo vệ đất nước hiện nay.

Bia Chiến thắng yếu khu Thầy Phó được xây dựng để ghi lại chiến công, chiến thắng trận Thầy Phó oanh liệt của quân và dân ta. Nơi đây đã ghi dấu những chiến công hiển hách của lực lượng Trung đoàn 3 Quân khu 9 và lực lượng vũ trang Vĩnh Long trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Việc xếp hạng các di tích thể hiện niềm tự hào, lòng tri ân đối với các bậc tiền nhân; đồng thời góp phần thiết thực cho công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ, hướng tới xây dựng điểm đến văn hóa - du lịch tại địa phương./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×