Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vinh danh vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc tại Sea Games 28

25/06/2015 | 10:23

Tối ngày 23/6, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ Tổng kết Sea Games 28 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Tham dự lễ tổng kết có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, đại diện các Ban, Bộ, ngành, nhà tài trợ cùng các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam tại Sea Games 28.
 

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh biểu dương thành tích mà đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tại Sea Games 28, các thành viên đoàn kết  giữ vững kỷ luật, hữu nghị với các đoàn bạn, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc… Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị lãnh đạo, huấn luyện viên, vận động viên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để thu hẹp khoảng cách với thành tích Châu Á và thế giới, đưa thể thao Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Báo cáo tại buổi lễ, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Sea Games 28 – Trần Đức Phấn cho biết, tại Sea Games 28, Đoàn thể thao Việt Nam có 400 vận động viên thi đấu ở 28 trong tổng số 36 môn thể thao. Các vận động viên Việt Nam đã giành được 186 huy chương các loại, trong đó có 73 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra là từ 56-65 HCV và duy trì vị trí trong top 3 toàn đoàn.

Đáng chú ý là ở môn Bơi, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục Sea Games hay môn Điền kinh ghi dấu ấn với 11 HCV, trong đó vận động viên Nguyễn Thị Huyền (nội dung 400m rào nữ), Nguyễn Văn Lai (nội dung 5.000m nam) đã phá kỷ lục Sea Games đã tồn tại trên 20 năm.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng thẳng thắn cho rằng một số đội tuyển tại kỳ SEA Games 28 không đạt chỉ tiêu đề ra như: Cầu mây, Quần vợt hay một số môn Bóng của Việt Nam còn chưa nâng cao được thành tích và còn khoảng cách khá xa so với các nước trong khu vực.

Từ kết quả tham dự Sea Games 28, Đoàn Thể thao Việt Nam nghiêm túc rút ra những bài học kinh nghiệm quý trong việc chuẩn bị trang thiết bị, dụng cụ tập luyện và thi đấu của các vận động viên Việt Nam theo hướng chuẩn hóa so với các nước trong khu vực; tăng cường cho vận động viên được thi đấu cọ xát ở đấu trường quốc tế nhằm nâng cao, ổn định tâm lý và kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là các giải thể thao quốc tế có quy mô lớn, nơi tập trung các vận động viên có trình độ chuyên môn tầm châu lục và thế giới...

 

Tại buổi lễ, với thành tích giành được tại Sea Games 28, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi) và Phan Thị Hà Thanh (TDDC) đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì , 25 vận động viên và huấn luyện viên khác được nhận Huân chương Lao động hạng Ba và 56 VĐV được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×