Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam-Nhật Bản tăng cường trao đổi các chuyên gia trong lĩnh vực VHTTDL

06/10/2014 | 17:33

Chiều ngày 01/10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Iwao Matsuda - Nguyên Bộ trưởng phụ trách Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, nguyên Nghị sĩ của Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Việt-Nhật.

Thời gian qua, quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam-Nhật Bản trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch ngày càng được vun đắp, củng cố, phát triển. Hai bên cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, nổi bật là Lễ hội Văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản và Lễ hội Hoa Anh đào tổ chức hàng năm tại Việt Nam, đây là các hoạt động thu hút đông du khách và người dân hai nước tham dự. Hiện tại, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện đối với du khách quốc tế nói chung và du khách Nhật Bản nói riêng, Chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục miễn thị thực đối với du khách Nhật, tạo thuận lợi cho du khách Nhật đến Việt Nam, lượng du khách Nhật đến Việt Nam trung bình tăng 12%/năm.

Trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này, với vai trò là người chịu trách nhiệm trong việc triển khai xây dựng kế hoạch sử dụng nguồn nhân lực, chuyên gia lão thành của Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Iwao Matsuda cho biết sẽ có các buổi gặp gỡ, làm việc với các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam, trong đó có Bộ VHTTDL để trao đổi, nắm tình hình, đề xuất các nội dung, chương trình hợp tác giữa hai bên.

 
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và ngài Iwao Matsuda tại buổi tiếp

Bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản đối với việc viện trợ vốn ODA dành cho Việt Nam, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, ngoài nguồn viện trợ từ vốn ODA, Nhật Bản có nhiều chuyên gia cao cấp lão thành và nguồn nhân lực chất lượng cao. Tuy nhiên, quan hệ giữa hai bên về trao đổi các chuyên gia và hợp tác sử dụng nguồn nhân lực có chất lượng vẫn chỉ dừng ở mức độ đơn vị, ngành riêng lẻ, nên hiệu quả đạt được chưa cao. Để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước, Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Nhật Bản sẽ cử các chuyên gia cao cấp, nhiều kinh nghiệm để giúp Việt Nam trong công tác nghiên cứu văn hoá, âm nhạc, khảo cổ học, bảo tồn di tích, mỹ thuật, điện ảnh…

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×