Việt Nam xúc tiến du lịch tại 4 thành phố của Trung Quốc
16/12/2016 | 09:28Từ ngày 01-10/12/2016, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tổ chức các chương trình Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại 4 thành phố của Trung Quốc: Thẩm Dương, Tây An, Thượng Hải và Thâm Quyến.
Đoàn công tác do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu và có sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí và các nghệ sĩ.
Theo số liệu của Tổ chức Du lịch thế giới, năm 2015 có 120 triệu lượt khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài và dự báo đến năm 2025 con số này sẽ lên đến 220 triệu. Trung Quốc là một thị trường nguồn quan trọng của du lịch thế giới cũng như du lịch Việt Nam. Do đó, Việt Nam luôn duy trì các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường tiềm năng này.
Quảng bá Du lịch Việt Nam tại Thẩm Dương
Trong các ngày 02/12 và 5/12, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh và thành phố Tây An. Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện cho khách Trung Quốc đi du lịch Việt Nam và doanh nghiệp du lịch hai bên hợp tác, kinh doanh đúng quy định pháp luật của hai nước. Giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng nhấn mạnh những bờ biển nắng ấm quanh năm ở miền Trung và Nam Bộ của Việt Nam là điểm đến lý tưởng tránh giá rét mùa đông thích hợp với nhu cầu của khách Trung Quốc. Ngoài Nha Trang đã trở thành điểm đến quen thuộc đối với du khách Trung Quốc, Việt Nam còn có nhiều bãi biển đẹp, hấp dẫn khác như Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận…
Trong số các địa phương tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam, Tây An là thành phố thu hút đông nhất các hãng lữ hành Trung Quốc tham dự (900 hãng lữ hành) thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc đối với điểm đến Việt Nam. Lãnh đạo Cục Du lịch Thiểm Tây đã đánh giá cao sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong những năm qua và ủng hộ mạnh mẽ các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức tại các thành phố của Trung Quốc, đặc biệt là Tây An. Việt Nam và Trung Quốc là hai nước núi liền núi, sông liền sông, tài nguyên du lịch rất phong phú có nhiều điểm khác biệt hấp dẫn du khách. Phía bạn bày tỏ tin tưởng hợp tác du lịch Việt Nam và Trung Quốc thành công rực rỡ.
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Tây An
Trong các ngày 7/12 và 9/12, Tổng cục Du lịch tiếp tục giới thiệu các sản phẩm du lịch biển, các chính sách tạo điều kiện cho khách du lịch Trung Quốc và doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc đưa khách đến Việt Nam du lịch tại Thượng Hải và Thâm Quyến. Mỗi sự kiện đều thu hút hàng trăm hãng lữ hành tại Thượng Hải và Thâm Quyến tham dự.
Bên lề chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã làm việc với lãnh đạo Cục Du lịch các tỉnh Trung Quốc. Tại đây, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao tiềm năng, cơ hội hợp tác du lịch giữa hai nước, và xác định Trung Quốc là một thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam. Ngành du lịch Việt Nam đã và đang tập trung triển khai các hoạt động tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thị trường Trung Quốc: Tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch hai bên; Tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch hai bên; đón đoàn famtrip bao gồm đại diện các Cục Du lịch và doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đến khảo sát du lịch Việt Nam.
Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Hiệp định Hợp tác Du lịch cấp Chính phủ từ năm 1994, đồng thời triển khai nhiều hợp tác du lịch trong khu vực và quốc tế. Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 xác định Trung Quốc là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. Trong 11 tháng năm 2016, Việt Nam đón 2,48 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm trước. Hàng năm, khoảng 2 triệu lượt khách Việt Nam đi du lịch Trung Quốc./.
Bên lề chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã làm việc với lãnh đạo Cục Du lịch các tỉnh Trung Quốc. Tại đây, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao tiềm năng, cơ hội hợp tác du lịch giữa hai nước, và xác định Trung Quốc là một thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam. Ngành du lịch Việt Nam đã và đang tập trung triển khai các hoạt động tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thị trường Trung Quốc: Tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch hai bên; Tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch hai bên; đón đoàn famtrip bao gồm đại diện các Cục Du lịch và doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đến khảo sát du lịch Việt Nam.
Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Hiệp định Hợp tác Du lịch cấp Chính phủ từ năm 1994, đồng thời triển khai nhiều hợp tác du lịch trong khu vực và quốc tế. Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 xác định Trung Quốc là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. Trong 11 tháng năm 2016, Việt Nam đón 2,48 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm trước. Hàng năm, khoảng 2 triệu lượt khách Việt Nam đi du lịch Trung Quốc./.
Minh Khoa