Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam xúc tiến du lịch tại 03 thành phố của Trung Quốc

30/12/2016 | 14:25

Từ ngày 18 – 23/12/2016, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố Hô Hòa (Hohhot) thuộc khu tự trị Nội Mông Cổ, Thạch Gia Trang thuộc tỉnh Hà Bắc và Thái Nguyên tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc).


Đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn với sự tham gia của Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam và đoàn nghệ sỹ Nhà hát múa rối Việt Nam.



Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại 3 thành phố của Trung Quốc

Tại Chương trình, lãnh đạo Tổng cục Du lịch thay mặt ngành du lịch Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình, khẳng định Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốc triển khai các hoạt động kinh doanh du lịch, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam. Quan hệ hữu nghị và truyền thống hợp tác lâu đời giữa Nhà nước và nhân dân hai nước, nhất là với sự chủ động, nỗ lực của các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, cơ quan du lịch quốc gia hai bên đã tạo điều kiện để hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển. Tiếp đó, đại diện Tổng cục Du lịch đã giới thiệu một cách vĩ mô tổng quan về tình hình du lịch Việt Nam và chiếu phim giới thiệu điểm đến Việt Nam, khẳng định Việt Nam không chỉ có Đà Nẵng, Nha Trang, còn có những điểm đến hấp dẫn khác… Tại các chương trình này, lãnh đạo Cục Du lịch Khu tự trị Nội Mông Cổ,  tỉnh Hà Bắc và tỉnh Sơn Tây cũng khẳng định quyết tâm thúc đẩy giao lưu hợp tác trao đổi du lịch giữa hai bên.

Ngoài ra, đoàn nghệ sỹ đến từ Nhà hát múa rối Việt Nam trình diễn những tiết mục nghệ thuật như múa rối cạn, biểu diễn đàn dân tộc đặc sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam.

Trung Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Với số lượng khách đi du lịch nước ngoài năm 2015 đạt gần 130 triệu lượt người, Trung Quốc đang trở thành thị trường cần quan tâm số một của các quốc gia muốn phát triển kinh tế du lịch trên thế giới.

Hiện nay, các điểm đến Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Mũi Né và Phú Quốc của Việt Nam đang đặc biệt thu hút khách du lịch Trung Quốc, các điểm đến này có khả năng cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực về thu hút thị trường khách Trung Quốc ở phân khúc du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng. Cùng với các chuyến bay thuê chuyến của Vietnam Airlines, Vietjet Air từ các thành phố của Trung Quốc đến Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc, thị trường đang chứng kiến sự tham gia tích cực của một số hãng hàng không Trung Quốc như Hàng không Phương Nam, hàng không Hải Nam. Trong những năm tới, trao đổi du lịch giữa hai bên được dự báo sẽ hết sức sôi động./.

Thảo Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×