Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Campuchia 2018

12/10/2018 | 17:06

Sáng 11/10, Hội chợ Du lịch Campuchia 2018 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Campuchia Chea Sophara; Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon; Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cùng đại diện các hãng hàng không, du lịch của nhiều nước đã tham dự lễ khai mạc.

Gian trưng bày của một doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.

Hội chợ Du lịch Campuchia 2018 (CTM 2018) có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 80 nước trên thế giới. Hội chợ diễn ra trong ba ngày (từ 11-13/10), nhằm quảng bá các sản phẩm của ngành du lịch, dịch vụ tại Campuchia, cũng như thúc đẩy hợp tác giữa các công ty du lịch, dịch vụ của Campuchia với các đối tác quốc tế. Đây được coi là hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất hàng năm do Bộ Du lịch Campuchia đứng ra tổ chức.

Quốc vụ khanh Bộ du lịch Campuchia So Mara đánh giá rất cao ý nghĩa của Hội chợ Du lịch Campuchia 2018: “Đây là một cơ hội rất tốt, để các doanh nghiệp đến từ 80 nước trên thế giới được gặp gỡ trao đổi thông tin, thúc đẩy lượng khách du lịch đến Campuchia và ngược lại. Có thể nói đây là một diễn đàn lớn để người mua, người bán gặp gỡ nhau. Chúng ta có thể thấy có hơn 500 doanh nghiệp trên thế giới đã tham gia hội chợ lần này, và hi vọng rằng trong thời gian tới, Hội chợ Du lịch Campuchia sẽ trở thành hội chợ lớn trong khu vực châu Á”.

Bên cạnh các tập đoàn du lịch, dịch vụ lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực du lịch cũng đã tích cực tham gia, đặt các gian trưng bày tại hội chợ lần này để tìm kiếm cơ hội mở rộng dịch vụ, tìm kiếm khách hàng, gặp gỡ đối tác nhằm mục đích đẩy mạnh ngành công nghiệp dịch vụ, du lịch của cả hai nước Việt Nam - Campuchia.

Tham gia Hội chợ Du lịch Campuchia lần này, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội các Đại lý du lịch Campuchia. Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Campuchia Ngô Trí Hưng cho biết, “Vietnam Airlines muốn mở rộng thị trường thông qua các hoạt động marketing và hợp tác với các đại lý du lịch. Hiệp hội các Đại lý du lịch Campuchia có khoảng 300 đại lý, là một mạng lưới rất tốt để Vietnam Airlines có thể mở rộng được thị trường cũng như giới thiệu sản phẩm chất lượng 4 sao của hãng đến người tiêu dùng Campuchia”.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác khoảng 6 đến 10 chuyến bay mỗi ngày từ thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi Phnom Penh và Siem Reap của nước bạn Campuchia. Trong những năm qua, lượng khách sử dụng dịch vụ hàng không của hai nước Việt Nam và Campuchia tăng lên đều đặn, ông Ngô Trí Hưng cho biết.

Triển vọng phát triển dịch vụ du lịch của Campuchia được đánh giá có tiềm năng rất lớn, trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Campuchia tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 3 triệu người, trong đó, lượng du khách từ Việt Nam du lịch sang Campuchia đứng thứ 2 chỉ sau Trung Quốc.

 

Hiền Lê (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×