Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam tham dự lễ hội Festival Embassy tại Rumani

09/09/2017 | 09:42

Trong thời gian từ ngày 7-10/9 tại thủ đô Bucarest (Rumani) đã diễn ra sự kiện Festival Embassy - Lễ hội văn hóa nghệ thuật truyền thống của các Đại sứ quán và cơ quan ngoại giao các nước đóng tại địa bàn. 

 

Đây là hoạt động văn hóa được Hiệp hội Văn hóa - Nghệ thuật ESCU phối hợp với các Đại sứ quán các nước tại Bucarest tổ chức hàng năm. Lễ hội là dịp quảng bá và tôn vinh các sản phẩm văn hóa nghệ thuật của Rumani và các quốc gia trên thế giới thông qua việc trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thời trang, triển lãm tranh, phim ảnh, giới thiệu ẩm thực, văn nghệ truyền thống các nước…
 

Lễ hội Festival Embassy có mục tiêu tăng cường giao lưu văn hóa nghệ thuật và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia, qua đó thúc đẩy tình đoàn kết và sự hợp tác giữa các ĐSQ và cơ quan ngoại giao đóng tại địa bàn Rumani.

Đây cũng là sứ mệnh quan trọng của các ĐSQ các nước trong việc quảng bá văn hóa, giao lưu nghệ thuật với đất nước Rumani. Năm nay là năm đầu tiên ĐSQ Việt Nam đăng ký tham gia sự kiện có ý nghĩa này với hai hoạt động chính là quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thời trang và giới thiệu ẩm thực truyền thống.

Tại lễ khai mạc ngày 7/9 vừa qua, gian hàng của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách thăm quan Lễ hội./.
 

Thu Hiền

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×