Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam tham dự Hội thảo Tập huấn Đào tạo viên và Phổ biến Tiêu chuẩn Du lịch Cộng đồng ASEAN

15/05/2018 | 11:03

Việt Nam tham dự Hội thảo Tập huấn đào tạo viên và phổ biến Tiêu chuẩn du lịch cộng đồng ASEAN tại tỉnh Siem Reap, Campuchia, từ ngày 9 – 12/5.

Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn và đại diện của Tổng cục Du lịch, Vụ Đào tạo, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt. Tham dự tập huấn còn có 130 đại biểu đến từ các quốc gia Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Indonesia.

Lễ khai mạc khóa Tập huấn được diễn ra trang trọng vào ngày 9 tháng 5 năm 2018 tại khách sạn Sokhalay Angkor. Tham dự lễ khai mạc có Ngài Thong Khon – Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia, Ngài Tith Chantha, Quốc vụ khanh Campuchia, Ông Peou Piseth - Phó Chủ tịch tỉnh Siem Reap, GS. TS. Bill Carter – chuyên gia Quản trị Nguồn lực Di sản, Đại học Sunshine Coast (USC), Úc; Ngài Li Jie – Tổng Lãnh sự CHND Trung Hoa tại Campuchia.

Trong khóa tập huấn, các quốc gia có cơ hội chia sẻ về kinh nghiệm và thực tiễn phát triển du lịch cộng đồng của nước mình và khảo sát thực tiễn phát triển du lịch cộng đồng tại Campuchia. Các đại biểu cũng được tập huấn về Bộ Tiêu chuẩn Du lịch cộng đồng ASEAN. Bộ Tiêu chuẩn không những giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau mà còn là sợi dây liên hệ giữa các cộng đồng, là định hướng cho cộng đồng nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu du lịch, và để du lịch trở thành động lực phát triển bền vững, xóa đói nghèo.

Trong thời gian tham dự khóa tập huấn, đoàn Việt Nam đã tham gia đầy đủ, tích cực và hiệu quả. Đoàn Việt Nam cũng đã có bài thuyết trình giới thiệu một số mô hình du lịch cộng đồng thành công tại Việt Nam, kinh nghiệm, thực tiễn về xây dựng, phát triển và quản lý du lịch cộng đồng tại Việt Nam cũng như các chủ trương, chính sách của Việt Nam về phát triển du lịch cộng đồng. Các kiến thức và kinh nghiệm về du lịch cộng đồng được tập huấn, chia sẻ tại khóa học đều là những nội dung hữu ích, cần thiết và hiệu quả đối với hoạt động chuyên môn của các thành viên trong đoàn.

 

Theo ICD

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×