Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam tham dự Hội nghị Di sản Văn hóa thế giới tại Malaysia

05/10/2018 | 10:00

Hội nghị quốc tế với chủ đề "Quản lý quy hoạch di sản văn hóa thế giới" được tổ chức từ 1- 4/10, tại trung tâm hội nghị quốc tế khách sạn Bayview thành phố George Town, Malaysia.

TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phát biểu tại hội thảo.Ảnh: phapluatplus.vn

Hội nghị được phối hợp tổ chức bởi thành phố George Town, Penang, Malaysia với Văn phòng UNESCO Jakarta nhằm  kỷ niệm 10 năm di sản George Town được vinh danh là Di sản thế giới.

Tham gia tại Hội nghị Di sản Văn hóa thế giới có hơn 250 đại biểu là các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý di sản, quy hoạch đô thị, quản lý thảm họa thiên tai từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đại diện phía Việt Nam, TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tham dự hội nghị và có bài phát biểu quan trọng về Di sản Văn hóa Huế và công tác bảo tồn tại các Di sản Văn hóa Thế giới tại Việt Nam.

Hội nghị đã nghe các đại biểu trình bày tham luận và trao đổi nhiều chủ đề xung quanh vấn đề quản lý, quy hoạch các đô thị có di sản được UNESCO công nhận, vấn đề bảo tồn, khai thác và phát huy giá trị, phòng chống biến đổi khí hậu và các thảm họa thiên nhiên...  Ban tổ chức hội thảo cũng dành 1 ngày để các đại biểu đi khảo sát tình trạng quy hoạch, bảo tồn đô thị di sản George Town sau 10 năm được UNESCO công nhận.

 

Hiền Lê (t/h)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×