Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam- Tây Ban Nha ký kết văn kiện dự án hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam

30/11/2011 | 14:47

(VP) - Sáng ngày 29/11, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và Ngài Fernando Curcio Ruigosmez, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam đã cùng nhau ký kết văn kiện Dự án “Tăng cường năng lực ngành du lịch Việt Nam trong thực hiện Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030, tập trung vào các chính sách có trách nhiệm với xã hội”.

Cùng tham dự Lễ ký kết có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Văn phòng Bộ và đông đảo các phóng viên thông tấn báo chí ở Trung ương và Hà Nội.  

Dự án “Tăng cường năng lực ngành du lịch Việt Nam trong thực hiện Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030, tập trung vào các chính sách có trách nhiệm với xã hội” do Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ thông qua Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha (AECID) thuộc Bộ Ngoại giao và Hợp tác Tây Ban Nha. Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2011 - 2012 tại các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang... với tổng số vốn là 400.000 Euro dưới hình thức ODA không hoàn lại.  


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết

Mục tiêu dài hạn của dự án nhằm phát triển du lịch bền vững, có trọng tâm và theo đúng định hướng chiến lược phát triển của du lịch Việt Nam. Mục tiêu ngắn hạn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức chuyên môn và nâng cao năng lực cho các cán bộ quản lý du lịch địa phương trong việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030.

Đồng thời, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch theo hướng bền vững, giữ gìn và khai thác tối đa, hiệu quả các giá trị độc đáo, bản sắc văn hóa, thiên nhiên của du lịch Việt Nam như du lịch trách nhiệm, du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa…  

Bên cạnh đó tạo thêm việc làm cho xã hội và tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức về phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường du lịch cho các bên có liên quan trong hoạt động du lịch.  


Đại sứ Fernando Curcio Ruigosmez phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho rằng, Dự án vừa được ký kết sẽ góp phần hỗ trợ du lịch Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, theo những định hướng mục tiêu đề ra trong Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn tới. Việc thực hiện hiệu quả các hoạt động của Dự án cũng sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch dựa trên các thế mạnh của Việt Nam như du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch văn hóa…  

Thứ trưởng cũng khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ sớm thành lập Ban Quản lý Dự án và chỉ đạo để Dự án được triển khai đúng tiến độ, nội dung như cam kết, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Ngài Đại sứ, Giám đốc Chương trình Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Tây Ban Nha tại Việt Nam để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ của Chính phủ Tây Ban Nha dành cho Du lịch Việt Nam.  

Theo Ngài Fernando Curcio Ruigosmez, với dự án tài trợ vừa được ký kết sẽ giúp Việt Nam tiếp cận những tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng du lịch, cải thiện tính cạnh tranh và thu được nhiều lợi ích trong thời gian tới, phát triển du lịch theo hướng bền vững và có trách nhiệm.  


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và Ngài Đại sứ đã có buổi tiếp xúc song phương trước khi Ký kết

Trước đó, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và Ngài Đại sứ Fernando Curcio Ruigosmez đã có buổi tiếp xúc song phương. Hai bên cùng trao đổi những thông tin về tình hình du lịch mỗi nước, khả năng hợp tác trong thời gian tới trên các lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá, hỗ trợ kỹ thuật…

HCTC  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×