Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam – Sudan tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

15/11/2013 | 14:19

(VP) - Đây là khẳng định chung giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và ngài Sayed Altayeb Ahmed Đại sứ Cộng hòa Sudan tại Việt Nam trong buổi tiếp xã giao nhân dịp đại sứ sang nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam chiều ngày 14/11.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, Việt Nam và Sudan có mối quan hệ lịch sử truyền thống lâu đời, Sudan luôn là người bạn đồng hành, ủng hộ và hỗ trợ tích cực cho nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã giới thiệu đến ngài Sayed Altayeb Ahmed một vài nét chính về sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian gần đây, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Theo Bộ trưởng, lĩnh vực Du lịch của Việt Nam đã có những bước tiến mới, tính từ đầu năm 2013 đến nay lượng khách du quốc tế đến Việt Nam đạt 7,4 đến 7,5 triệu lượt người, khách du lịch nội địa đạt 35 triệu lượt. Doanh thu từ du lịch năm 2013 đạt khoảng 10 tỷ đô la.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ ayed Altayeb Ahmed tại buổi tiếp

Về Thể thao, hàng năm Việt Nam có một lượng lớn vận động viên tham gia thi đấu ở các giải quốc tế và dành được nhiều thành tích cao; Việt Nam đã từng tổ chức thành công các giải thể thao lớn trong nước, khu vực cũng như quốc tế. Sắp tới Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Châu Á (ASIAD 2019).

Lĩnh vực Văn hóa, Bộ trưởng cho biết, Việt Nam có 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc có một bản sắc giá trị văn hóa riêng nhưng thống nhất trong đa dạng. Hiện tại, Việt Nam có 14 di sản được UNESCO công nhận (trong đó có 7 di sản văn hóa phi vật thể và 7 di sản văn hóa phi vật thể)… Ngoài ra, Chính phủ Việt Nam cũng đã ban hành và đưa ra Chiến lược phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

Với những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời dựa trên mối quan hệ truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Sudan, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn trong thời gian tới hai nước sẽ tăng cường hơn nữa mỗi quan hệ hợp tác chiến lược, cụ thể: Xây dựng các hiệp định về hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch; tổ chức các họat động giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, trao đổi các đoàn sinh viên, các đoàn công tác cấp cao sang học tập và chia sẻ kinh nghiệm.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp nồng nhiệt của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, ngài Sayed Altayeb Ahmed cũng khẳng định, Việt Nam và Sudan có bề dày lịch sử về mối quan hệ hợp tác. Việt Nam là đất nước tươi đẹp, người dân thân thiện, có sự đa dạng về văn hóa, do đó trong thời gian tới Chính phủ và nhân dân Sudan rất mong muốn được hợp tác cùng Việt Nam để qua đó người dân Sudan có thêm hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×