Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam sẵn sàng tham gia Hội Báo Nhân đạo

23/04/2014 | 08:23

Sáng 22/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Pháp (PCF) do ông Jean Charles Nègre, phụ trách Ban điều phối Đảng Cộng sản Pháp làm trưởng đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Jean Charles Nègre, đã giới thiệu đến Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh một số thông tin liên quan đến tổ chức Hội Báo Nhân đạo lần thứ 84 diễn ra từ 12 đến 14/9/2014, tại Công viên La Courneuve, ngoại ô Paris.

Theo ông Jean Charles Nègre, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1930, Hội Báo Nhân đạo do Báo Nhân đạo tổ chức là sự kiện thường niên diễn ra vào tuần thứ hai của tháng 9 hàng năm. Hội Báo nhân đạo đã và đang trở thành một trong những sự kiện lễ hội và âm nhạc lớn nhất của Pháp, thu hút mỗi năm khoảng 600.000 khách, với sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ Pháp và quốc tế.

Nhân dịp này, ông Jean Charles Nègre mong muốn mời Việt Nam cử đoàn tham gia Hội báo và Không gian triển lãm về giao lưu văn hóa và hợp tác du lịch Việt Nam-Pháp, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai Đảng và Nhân dân hai nước.

Ông Jean Charles Nègre cũng cho biết, phía PCF dành 500m2 đất cho khu trưng bày gian hàng của Việt Nam tại Hội báo, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để đoàn Việt Nam có thể tham gia Hội Báo đạt kết quả cao nhất.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ông Jean Charles Nègre tại buổi tiếp

Đánh giá cao lời mời của ông Jean Charles Nègre, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, tham gia Hội Báo Nhân đạo là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với công chúng Pháp nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung. Do đó, Việt Nam sẵn sàng cử đoàn tham gia Hội báo.

Bộ trưởng cũng cho biết, năm 2013, Việt Nam đã tham gia Hội báo và đạt được nhiều kết quả. Gian hàng của Việt Nam đã nhanh chóng thu hút khách tham quan với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống được trưng bày ở vị trí trung tâm và triển lãm ảnh "40 năm quan hệ ngoại giao Việt-Pháp" với nhiều hình ảnh về các hoạt động ngoại giao nổi bật song phương kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×