Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam- Hàn Quốc hợp tác phát triển công nghiệp điện ảnh

24/06/2016 | 18:49

Sáng 23/6, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) tổ chức Hội thảo “Mạng lưới Công nghiệp Điện ảnh Việt Nam - Hàn Quốc năm 2016”. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã đến dự và phát biểu tại Hội thảo.


Trong hai ngày diễn ra Hội thảo (23- 24/6), các doanh nghiệp điện ảnh, các nhà làm phim, nhà quản lý điện ảnh, các nhà hoạt động trong lĩnh vực truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có cơ hội Xây dựng mối quan hệ hợp tác phát triển công nghiệp điện ảnh hai nước,  thông qua các sự kiện gặp gỡ doanh nghiệp điện ảnh, trao đổi công nghệ, trao đổi kinh nghiệm xây dựng chính sách và chiến lược trong khu vực chính phủ và phi chính phủ trong lĩnh vực công nghiệp điện ảnh giữa hai nước.



Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo sẽ có những hoạt động phong phú như: Các doanh nghiệp điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất phim, phát hành phim, sản xuất phim hoạt hình, kỹ xảo điện ảnh, hậu kỳ trình bày và giới thiệu hoạt động kinh doanh; Các doanh nghiệp điện ảnh trong cùng lĩnh vực gặp gỡ để bàn bạc trao đổi kinh nghiệm và tìm cơ hội hợp tác; Diễn đàn điện ảnh Việt Nam - Hàn Quốc. Đặc biệt trong khuôn khổ Hội thảo sẽ có lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trao đổi điện ảnh giữa hai nước.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhận định: Đây là một sự kiện quan trọng đối với các nhà điện ảnh hai nước, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác điện ảnh Việt Nam - Hàn Quốc.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cho rằng: “Hàn Quốc là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp điện ảnh phát triển. Đứng trước bối cảnh toàn cầu hóa, điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc đang  đối mặt với  nhiều thách thức và cũng như cơ hội. Việc tổ chức Hội thảo “Mạng lưới Công nghiệp Điện ảnh Việt Nam Việt Nam - Hàn Quốc năm 2016” và việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cục Điện ảnh và Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc là một bước đi hiệu quả thiết thực nhằm kết nối nền công nghiệp điện ảnh hai nước, tìm hướng hợp tác thiết thực cho các doanh nghiệp điện ảnh”.

Thứ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng Hội thảo “Mạng lưới Công nghiệp Điện ảnh Việt Nam Việt Nam - Hàn Quốc năm 2016” và Bản ghi nhớ giữa Cục Điện ảnh và Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc sẽ mở ra chương mới trong hợp tác, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất, phân phối, hậu kỳ, kỹ xảo và mọi lĩnh vực của nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam – Hàn Quốc./.

Nguyên Thảo







Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×