Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam giành Huy Chương vàng đầu tiên ở Asiad 16

25/11/2010 | 23:25

(VP)- Sau những ngày chờ đợi, cơn khát vàng của đoàn TTVN đã được giải tỏa với chiến thắng của nữ võ sỹ Lê Bích Phượng ở hạng cân dưới 55 kg của môn Karate.

Nhập cuộc với tinh thần thoải mái và tự tin trước đối thủ, Lê Bích Phượng sáng nay đã thắng một mạch ba trận để tiến vào chung kết: 4-0 trước đối thủ Hàn Quốc ở vòng đầu, 3-1 trước võ sĩ Uzbekistan ở tứ kết, và 8-0 trước đối thủ Macau ở bán kết.

Đối thủ của Lê Bích Phượng ở chung kết hạng dưới 55 kg Karate dành cho nữ là võ sỹ của Nhật Bản, Kobayashi Miki- đương kim vô địch thế giới với chiến thắng 4-3 sau ba hiệp đấu.

Ngay sau khi giải được cơn khát vàng, thể thao Việt Nam tiếp tục đón tin vui với tấm HC bạc trên đường chạy 800 m nữ. Trương Thanh Hằng (đã giành HC bạc 1500 m trước đó vài ngày) bứt phá rất tốt trong hơn 10 mét cuối để vượt từ vị trí thứ ba lên cán đích thứ hai với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp: 2 phút 00 giây 91.


Vũ Thị Hương giành HCB 200m

Vũ Thị Hương cũng xuất sắc đoạt HC bạc 200 m, sau khi đã giành HC đồng 100 m cách đây vài ngày. Hương vẫn xuất phát rất chậm (phản ứng chậm nhất trong số 8 người chạy chung kết), nhưng khả năng tăng tốc đoạn giữa và nước rút về đích đã giúp cô vượt mặt đối thủ người Uzbekistan chiều nay để về nhì, chỉ chịu thua ngôi sao người Nhật Bản Chisato - người cũng giành HC vàng chạy 100 m. Fukushima Chisato giành HC vàng với thành tích 23 giây 62, Vũ Thị Hương cán đích sau 23 giây 74, Guzel của Uzbekistan đạt thành tích 23 giây 87. Kỷ lục châu Á ở nội dung này là 22.01, kỷ lục thế giới là 21.34.

Sau 2 tấm HCB của Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng, TTVN tiếp tục đón thêm một tin vui với tấm HCĐ của Vũ Văn Huyện ở nội dung 10 môn phối hợp - nội dung được đánh giá là gian truân nhất tại sân chơi ASIAD nâng tổng số HC của đoàn TTVN lên 32.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×