Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam đứng đầu bảng tổng sắp huy chương ABG5

03/10/2016 | 10:03

Giành thêm 10 HCV ở ngày thi đấu cuối cùng tại ABG5, chủ nhà Việt Nam kết thúc Đại hội thể thao Bãi biển châu Á với thành tích 52 HCV - 44 HCB - 43 HCĐ, đứng đầu bảng tổng sắp huy chương.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại ABG5, đã có 26 bộ huy chương được trao ở 9 môn thi đấu. Trong đó, có 11 bộ huy chương thuộc môn Võ cổ truyền được trao ở các hạng cân. Với việc góp mặt ở cả 11 hạng cân của nữ ở môn võ cổ truyền, các VĐV Việt Nam đã kết thúc ngày thi đấu với thành tích đoạt tới 5 HCV - 6 HCB.



Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Tuấn Anh trao huy chương nội dung đá cầu đồng đội nam (Ảnh Quý Lượng)


Cũng trong ngày thi đấu cuối cùng tại ABG5, đội tuyển Vovinam Việt Nam đã xuất sắc giành thêm cho mình 2 tấm HCV ở nội dung Song luyện mã tấu nam và Song luyện kiếm nữ, vượt qua chỉ tiêu đã đặt ra.

Ngoài ra, ở các môn thi đấu Sambo, bóng ném và bóng gỗ, các VĐV nước chủ nhà cũng đã giành thêm 1 HCV ở ngày thi đấu cuối cùng. Đáng chú ý nhất là chiến thắng của đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam trước Trung Quốc ở trận chung kết để giành tấm HCV.

Bị gỡ hòa ở hiệp 2 sau khi giành thắng lợi ở hiệp 1 với tỷ số 20-13, Đội tuyển Việt Nam bước vào loạt đá luân lưu gay cấn với đối thủ. Với sự cổ vũ của hàng nghìn fan hâm mộ có mặt tại địa điểm thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 7-6 để ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 và giành luôn tấm HCV bộ môn.

Với thành tích xuất sắc trong ngày thi đấu cuối cùng, nước chủ nhà Việt Nam đứng vững ở vị trí thứ nhất với 52 HCV – 44 HCB – 43 HCĐ. Ở vị trí thứ 2 là Thái Lan với 36 HCV - 24 HCB - 30 HCĐ. Đội tuyển Trung Quốc đứng thứ 3 chung cuộc với 12 HCV - 18 HCB - 19 HCĐ./.


Bảng tổng sắp huy chương

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×