Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Cairo

30/11/2018 | 16:40

Phim "Người vợ ba" (The third wife) của đạo diễn Việt Nam Nguyễn Phương Anh (Ash Mayfair) vừa đoạt giải thưởng "Đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất" trong phần thi quốc tế tại Liên hoan phim quốc tế Cairo.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, giải thưởng trên được trao tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Cairo lần thứ 40 diễn ra tối 29/11, tại thủ đô Cairo (Ai Cập).

Phim "Người vợ ba" dài 94 phút lấy bối cảnh xã hội Việt Nam thế kỷ 19, khai thác những giằng xé, đấu tranh nội tâm của một cô bé 14 tuổi tên Mây (do diễn viên Trà My thủ vai) trong cuộc hôn nhân sắp đặt, trở thành vợ ba của một người đàn ông lớn hơn cô nhiều tuổi. Bộ phim kể về hành trình tìm kiếm bản ngã của Mây và cái giá mà cô phải trả.

Các giải thưởng cho hạng mục phim quốc tế khác cũng được trao bao gồm: Giải Kim Tự Tháp Vàng dành cho phim hay nhất thuộc về phim "A Twelve-Year Night" (tạm dịch: Đêm mười hai năm); Giải Kim Tự Tháp Bạc - giải dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Phuttiphong Aroonpheng - phim "Manta Ray" và đạo diễn Sergei Loznitsa của phim "Donbass".

Liên hoan phim quốc tế Cairo lần thứ 40 diễn ra từ ngày 20/11 đến 29/11, với sự tham gia của hơn 160 bộ phim đến từ 59 quốc gia trên thế giới. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Văn hóa Ai Cập tổ chức và được coi là một trong những liên hoan phim lớn và có uy tín trên thế giới.

 

Hiền Lê (t/h)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×