Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam chính thức giành quyền đăng cai Asian Games 18 – 2019

09/11/2012 | 10:06

(VP) - Trong buổi họp đại hội đồng tại Macau (Trung Quốc) chiều 08/11/2012, Ủy ban Olympic châu Á đã thông báo quyết định chọn Hà Nội làm chủ nhà của ASIAD 18 diễn ra vào năm 2019.

Theo đó, Việt Nam vượt qua hai ứng cử viên là Surabaya (Indonesia) và Dubai (UAE) để lần đầu tiên trở thành chủ nhà của một kỳ Asiad.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được trao quyền đăng cai Asiad vì vậy, đây sẽ là một bước ngoặt lịch sử không chỉ thúc đẩy nền thể thao nước nhà phát triển, mà còn có cơ hội quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam với bạn bè trong châu lục và trên thế giới.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau khi kết quả trên được công bố, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã cảm ơn sự ủng hộ của OCA đối với Việt Nam; đồng thời cam kết sẽ nỗ lực phối hợp với OCA và các cơ quan chức năng của Việt Nam trước mắt làm tốt công tác tuyên truyền cho tinh thần ASIAD và những hạng mục chuẩn bị cho việc đăng cai.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đều ủng hộ việc tổ chức ASIAD, hi vọng thông qua sự kiện này giúp đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe cộng đồng, đóng góp nhiều hơn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay sau lễ công bố, OCA đã tiến hành lễ ký kết hợp đồng thành phố đăng cai Asian Games 18 - 2019. Đại diện của Việt Nam là Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tham gia lễ ký kết.

Trước đó, vào tháng 10, phái đoàn Đánh giá của OCA đã có mặt tại 3 thành phố ứng viên để kiểm tra công tác chuẩn bị và báo cáo lại cho OCA. Tiếp đó, cuối tháng 10 vừa qua, OCA cũng cử ông Wei Ji Zhong, Phó chủ tịch danh dự OCA sang Việt Nam xem xét, hỗ trợ công tác chuẩn bị hồ sơ và gặp gỡ Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân để đánh giá sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam với sự kiện này.

Asiad 18 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2019 có sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ước tính, Á vận hội 2019 sẽ thu hút 12.000 VĐV, 1.000 quan khách quốc tế, 1.000 trọng tài, 8.000 hướng dẫn viên, 2.000-3.000 phóng viên.

36 môn thể thao dự kiến thi đấu tại Asiad 18: Bắn cung, thể dục, điền kinh, cầu lông, xe đạp, thể thao dưới nước, kiếm, judo, bắn súng, vật, golf, cầu mây, kabaddi, karatedo, taekwondo, bóng ném, rowing, canoe-kayak, bóng rổ, quyền anh, bóng chuyền, bóng đá, thuyền buồm, wushu, bóng bàn, cử tạ, ba môn phối hợp, squash, đá cầu, cờ, quần vợt, bóng chày, hocky trên cỏ, bóng bầu dục và 5 môn phối hợp hiện đại…


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×