Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Viện Phim Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

22/09/2014 | 17:29

Sáng ngày 19/9 tại Hà Nội, Viện Phim Việt Nam đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Thành lập (22/9/1979-22/9/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Nhà nước trao tặng. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự.

Trải qua chặng đường 35 năm xây dựng, trưởng thành, từ một đơn vị có cơ sở vật chất ban đầu còn thiếu thốn, lạc hậu, đội ngũ cán bộ công nhân viên còn mỏng, Viện Phim Việt Nam đã được đánh giá là một Trung tâm lưu trữ hình ảnh động uy tín trong khu vực với gần 200 cán bộ, công nhân viên, người lao động và hai cơ sở lưu trữ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Khu lưu trữ hình ảnh động quốc gia mới tại Thạch Thất (Hà Nội) được Bộ VHTTDL đầu tư, đang được hoàn tất hạng mục cuối cùng, sẽ được tiếp nhận và đưa vào sử dụng thời gian tới. Bên cạnh nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thời đại công nghệ số, đội ngũ cán bộ của Viện ngày càng được trẻ hoá và bồi dưỡng thường xuyên.

 
Thứ trưởng Vương Duy Biên trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Viện Phim Việt Nam

Ghi nhận những thành tích mà tập thể cán bộ, công nhân viên Viện Phim Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, nhiều thế hệ cán bộ, nghệ sỹ, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động điện ảnh đã dành trọn tâm huyết, tài năng, trí tuệ xây dựng và gắn bó với những công việc thầm lặng nhưng rất quan trọng đó là nghiên cứu, lưu giữ và phổ biến những tư liệu quý về lịch sử, văn hoá của quốc gia cũng như của nhiều đất nước tại Viện Phim Việt Nam.

Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo Viện Phim Việt Nam cần sớm xây dựng kế hoạch phát triển cụ thể, để thực hiện Chiến lược phát triển Điện ảnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu, khắc phục khó khăn, nâng cao tính tự chủ để xây dựng Viện Phim Việt Nam phát triển vững mạnh, từng bước hội nhập và khẳng định vai trò, vị thế trong ngành Điện ảnh; chủ động liên kết phát triển các hoạt động dịch vụ để sử dụng khai thác và phổ biến có hiệu quả giá trị tư liệu hình ảnh động, đẩy mạnh công tác nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ điện ảnh, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu lưu trữ tư liệu điện ảnh trong thời đại công nghệ số; chú trọng, nâng cao đời sống của người lao động.

 
Thứ trưởng Vương Duy Biên trao Huân chương Lao động hạng Ba
cho 3 tập thể, 3 cá nhân thuộc Viện Phim Việt Nam
 
Thứ trưởng Vương Duy Biên trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Viện Phim Việt Nam vì đã có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 tập thể và 3 cá nhân. Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân của Viện Phim Việt Nam.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×