Thể thao

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Văn Ngọc Tú chạm trán đối thủ đầu tiên tại Olympic Rio 2016

05/08/2016 | 21:37

Theo kết quả bốc thăm, ở hạng cân 48 kg môn Judo, Văn Ngọc Tú sẽ gặp VĐV Ý Moscatt Valentina (hạng 26 trên bảng xếp hạng).

Mặc dù bằng tuổi Tú nhưng Mocastt Valentina đã có những thành tích đáng kể. Năm 2007, Moscatt giành HCB giải vô địch châu Âu, Ở giải Grand Prix thuộc hệ thống thi đấu của IJF, nữ VĐV 28 tuổi người Ý từng giành 1 HCB và 3 HCĐ, còn ở giải Grand Slam, cô đạt được thành tích tốt nhất là hạng 5.


Đòn sở trường của Moscatt hay sử dụng là morote seoi nage (kỹ thuật quật ngã đối phương bằng cách phối hợp hai tay và lực bật của cơ thể). Đòn chân sở trường của Moscatt là Ouchi Gari (ó nghĩa là cắt một vòng lớn bên trong). Cả hai đòn này đều được Moscatt sử dụng theo chiến thuật “dương đông kích tây”, nắm áo bên phải nhưng khi ra đòn tấn công thì thường đánh bên trái nhiều hơn.

Nếu giành chiến thắng trước Moscatt, đối thủ tiếp theo của Tú là VĐV hạng 9 người Hàn Quốc Jeong Bokyeong. Jeong tuy ít hơn Tú 4 tuổi, nhưng đã đạt được nhiều thành tích lớn đáng kể. Cô từng giành được giành HCĐ tại giải Vô địch thế giới năm 2015 ở Astana (Kazakhstan), vô địch Grand Prix Dusseldorf (Đức) hồi tháng 2/2016 và giành được nhiều huy chương ở các giải Grand Prix, Grand Slam.

Một trong những đòn sở trường của Jeong là Kata Guruma (đánh kiểu biến thể để hợp với luật bi giờ). Giải thế giới ở Astana, Jeong đã thắng giành được nhiều điểm bằng đòn này.

Ngoài Judo, trong ngày thi đấu đầu tiên (6/8) của đoàn TTVN, 5 bộ môn khác cũng sẽ xuất quân bao gồm:

Bộ môn Cử tạ:VĐV Vương Thị Huyềnsẽ thi đấu ở hạng 48kg nữ.

Bộ môn Bơi: VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu vòng loại nội dung 400m hỗn hợp. Nếu vào được vòng chung kết, Ánh Viên sẽ tiếp tục thi đấu trong cùng ngày.

Bộ môn TDDC: Phạm Phước Hưng sẽ thi đấu ở nội dung xà kép.

Bộ môn Bắn súng: VĐV Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường sẽ thi đấu ở nội dung 10m súng ngắn hơi.

Bộ môn Đấu kiếm: VĐV Nguyễn Thị Như Hoa sẽ thi đấu ở nội dung kiếm 3 cạnh nữ cá nhân.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×