Du lịch

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Văn hoá trà mở lối phát triển du lịch cao cấp cho TP Hồ Chí Minh và Lâm Đồng

24/09/2025 | 15:34

TP Hồ Chí Minh và Lâm Đồng đang hợp tác khai thác văn hoá trà để phát triển sản phẩm du lịch cao cấp. Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sự kết nối giữa đô thị dịch vụ hiện đại và cao nguyên giàu bản sắc hứa hẹn tạo nên trải nghiệm độc đáo, khẳng định thương hiệu du lịch quốc tế, đồng thời lan tỏa giá trị văn hoá Việt Nam.

Từ ngày 22 đến 24/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hệ sinh thái Đôi Dép (Lâm Đồng) tổ chức đoàn khảo sát tại Bảo Lộc và nhiều điểm du lịch đặc trưng. Theo đó, đại diện các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, dịch vụ, bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh đã tham trải nghiệm văn hóa cồng chiêng, đồi chè Hương Sa, nhà máy chè cổ 1927, thác Bobla, đền Bà Chúa Thượng Ngàn…

Văn hoá trà mở lối phát triển du lịch cao cấp cho TP Hồ Chí Minh và Lâm Đồng - Ảnh 1.

Các nhân viên của hệ sinh thái Đôi Dép giới thiệu về cách pha trà cho du khách chiêm ngưỡng.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sự hợp tác giúp gắn kết tài nguyên đô thị sôi động với cao nguyên giàu bản sắc, hình thành những sản phẩm du lịch cao cấp kết hợp giữa nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và trải nghiệm văn hoá. Đây cũng là tiền đề để thí điểm không gian thưởng trà tại các khách sạn hạng sang ở TP Hồ Chí Minh từ năm 2025.

Văn hoá trà mở lối phát triển du lịch cao cấp cho TP Hồ Chí Minh và Lâm Đồng - Ảnh 2.

Đoàn du khách TP Hồ Chí Minh tham quan Nhà máy chè cổ 1927. Nhà máy này sở hữu dây chuyền sản xuất trà đen truyền thống cổ nhất Đông Dương, một báu vật hiếm có mà bất cứ ai yêu trà cũng đều muốn chiêm ngưỡng.

Theo bà Đặng Nguyễn Minh Trang, Tổng giám đốc Renaissance Riverside Sài Gòn, khi du khách đến TP Hồ Chí Minh, họ sẽ không chỉ cảm nhận nhịp sống sôi động của đô thị mà còn được chạm tới tinh hoa trà cao nguyên. Đây là cách để khách sạn gia tăng giá trị dịch vụ, đồng thời lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Dưới góc độ doanh nghiệp địa phương, ông Trần Nguyên Văn, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, định hướng phát triển của đơn vị không chỉ dừng lại ở việc nâng cấp dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng mà còn chú trọng gắn kết cùng các công ty lữ hành ở TP Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ để xây dựng những hành trình trải nghiệm trọn vẹn hơn cho du khách.

"Một trong những sản phẩm đặc sắc là thưởng trà cao cấp gắn với vùng nguyên liệu Bảo Lộc, nơi được xem là thủ phủ của ngành trà Việt Nam. Thực tế, văn hoá trà Việt Nam có lịch sử khá lâu đời và đơn vị mong muốn lan toả giá trị ấy, góp phần khẳng định vị thế của văn hoá trà Lâm Đồng nói riêng và văn hoá trà Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch quốc tế", ông Nguyên Văn cho biết thêm.

Bà Võ Ngọc Điệp, Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú du lịch (Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh) cho rằng, sự gắn kết giữa TP Hồ Chí Minh - “cửa ngõ quốc tế” sôi động và Lâm Đồng - “thiên đường nghỉ dưỡng” giàu bản sắc sẽ mở ra hệ sản phẩm du lịch đa dạng, từ trải nghiệm đô thị hiện đại đến không gian cao nguyên lãng mạn. Trong đó, văn hoá trà Bảo Lộc được kỳ vọng trở thành sản phẩm cao cấp, gắn với hành trình tham quan nông trại, tìm hiểu quy trình chế biến và thưởng trà trong không gian nghệ thuật, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Báo Tin tức và Dân tộc

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×