Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Văn hóa là cơ sở thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam-Triều Tiên

21/04/2011 | 00:18

(VP) - Chiều ngày 19/4 , Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ đã có buổi tiếp xã giao ngài Kim Chang Il – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Kim Chang Il bày tỏ sự khâm phục với những thành tựu của nhân dân Việt Nam trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là văn hóa, thể thao và du lịch. Đại sứ khẳng định, với cương vị của mình sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển.


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ tặng quà lưu niệm ngài Đại sứ

Đại sứ Kim Chang Il cũng cho biết, năm 2012, Triều Tiên sẽ tổ chức một chương trình văn hóa nghệ thuật có quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành và bày tỏ mong muốn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam sẽ cử các đoàn nghệ thuật, các nghệ sỹ sang Triều Tiên để biểu diễn trong chương trình này.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ cho rằng, trong nhiều năm qua, Việt Nam-Triều Tiên đã có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, đặc biệt những năm gần đây, hai nước đã có nhiều hoạt động phối hợp hiệu quả trong lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật.


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Thứ trưởng nhấn mạnh văn hóa chính là cơ sở để thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác và tạo điều kiện để nhân dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi và nhất trí, trong thời gian tới sẽ tăng cường hơn nữa các chương trình hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là trong công tác đào tạo các nghệ sỹ biểu diễn cũng như cán bộ quản lý nghệ thuật.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×