Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ủy ban Olympic Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

21/12/2016 | 09:37

Tối ngày 20/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ủy ban Olympic Việt Nam.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; ông Hoàng Tuấn Anh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội…

Cách đây 40 năm, ngày 20/12/1976, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký quyết định số 500/TTg thành lập Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam. Đây là tiền đề quan trọng để nền Thể thao Việt Nam có điều kiện vươn ra biển lớn bằng đơn xin gia nhập Phong trào Olympic Quốc tế vào tháng 12/1979. Ngày 28/04/1980, Ủy ban Olympic Quốc tế đã có quyết định chính thức công nhận Ủy ban Olympic Việt Nam là thành viên Phong trào Olympic Quốc tế.

Từ đây, Ủy ban Olympic Việt Nam là đại biểu duy nhất của thể thao Việt Nam có quyền được tham gia các Đại hội Olympic, Đại hội Thể thao châu lục và khu vực Đông Nam Á.

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Ủy ban Olympic Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đánh kể trong các lĩnh vực như thể thao cho mọi người, thể thao thành tích cao, tuyên truyền, giáo dục lý tưởng Olympic và quan hệ Quốc tế. Điều đó cho thấy vai trò quan trọng của Ủy ban Olympic Việt Nam đối với ngành thể thao nước nhà và Phong trào Olympic Quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Ủy ban Olympic Việt Nam đã góp phần quan trọng trong việc phát triển nền thể thao nước nhà trong suốt 40 năm qua, góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe toàn dân, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong hợp tác quốc tế.

“Vai trò của Ủy ban Olympic Việt Nam được thể hiện gắn liền với sự phát triển của nền thể thao nước nhà và được ghi nhận qua các kỳ đại hội thể thao Olympic, thể thao châu Á cũng như tổ chức thành công nhiều kỳ thể thao mang tầm châu lục”- Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.

Ủy ban Olympic Việt Nam đã kết hợp cùng lực lượng vận động viên tham dự các giải thể thao quốc tế và đạt được nhiều thành tích cao, đặc biệt là tấm HCV tại
Olympic Rio 2016, tiếp đó là tấm HCV quý giá cho thể thao khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2016.



Phó Thủ Tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, dù đất nước ta đã có bước phát triển dài về kinh tế xã hội, phát triển về con người nhưng khoảng cách của Việt Nam với các nước trên thế giới, trong khu vực vẫn còn rất lớn. Nếu không nỗ lực cao hơn, Việt Nam sẽ không đuổi kịp các nước bạn.

Do vậy, Phó Thủ tướng nhấn mạnh “chúng ta cần chú trọng tới những chương trình thể thao rèn luyện sức khỏe, phát triển tầm vóc của người Việt Nam mà trước hết là chế độ dinh dưỡng của trẻ em. Chúng ta cần phát triển công tác giáo dục trong nhà trường và đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, công tác đào tạo VĐV trên sàn thi đấu cũng cần được tiếp xúc với môi trường quốc tế. Đặc biệt cần phải chú trọng những môn thể thao tham dự Olympic và Asiad sắp tới. Muốn vậy, Ủy ban Olympic Việt Nam cần có chương trình hành động cụ thể kết hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao và các cấp chính quyền, đoàn thể và toàn dân.

Cũng trong buổi lễ đánh dấu chặng đường 40 năm hình thành và phát triển, Ủy ban Olympic Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:



Toàn cảnh lễ kỷ niệm



Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân



Ủy viên BCH Trung ương Đảng -
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện



Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải



Phó Thủ tướng Võ Đức Đam tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm và tặng hoa cho các nghệ sĩ, VĐV biểu diễn

Nam Nguyễn - Minh Khánh - Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×