Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

UNESCO hỗ trợ dự án nghệ thuật tại 10 không gian công cộng của Hà Nội

15/10/2018 | 11:22

“Into thin air” là dự án nghệ thuật cộng đồng dài hạn được UNESCO hỗ trợ tại 10 không gian công cộng của Hà Nội trong khuôn khổ hợp tác triển khai Công ước 2005 về Bảo vệ và Phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hóa tại Việt Nam.

Nguồn ảnh: UNESCO Office in Viet Nam

Dự án do không gian nghệ thuật Manzi điều phối và giám tuyển với mục tiêu góp phần tăng cường nhận thức và sự trân trọng đối với nghệ thuật của công chúng, hỗ trợ nghệ sĩ phát triển các thực hành độc lập đồng thời khuyến khích sự tham gia của họ vào tiến trình phát triển xã hội trong bối cảnh hiện nay của Việt Nam.

Trước đó, bản đầu tiên của “Into Thin Air” đã diễn ra từ ngày 9 đến 19 tháng 4 năm 2016 tại Hà Nội với 10 tác phẩm/dự án (sắp đặt tương tác, video art, sắp đặt âm thanh…) tại 10 địa điểm công cộng trong thành phố cùng 1 phần mềm ứng dụng cho điện thoại thông minh được dùng như bản đồ ‘truy lùng kho báu” cho phép công chúng “săn lùng” và truy tìm các tác phẩm.

“Into Thin Air” 2 được Manzi phối hợp cùng ADT Creative thực hiện với cùng ý tưởng như bản 1 – gồm 10 tác phẩm đa dạng từ sắp đặt, trình diễn, âm thanh tới video art tại 10 không gian công cộng của Hà Nội. Theo đó, tại các không gian công cộng đó, khán giả sẽ xem/tương tác được với các tác phẩm qua một ứng dụng trực tuyến miễn phí dù các tác phẩm không hiện hữu một cách vật lý tại địa điểm đó qua công nghệ tăng cường thực tế ảo cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Dự kiến, dự án sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 10 với các tác phẩm gồm: 2 tác phẩm múa đương đại tại Ô Quan Chưởng và Đền Bà Kiệu; 2 tác phẩm video art tại vườn Bách Thảo Hà Nội và Chợ mới Thượng Đình; 3 tác phẩm âm thanh tại Quảng trường Ba Đình, Khu tập thể văn công Mai Dịch và Khu tập thể Nam Đồng; 3 tác phẩm sắp đặt ảo tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Quảng trường Lenin và chợ Hôm./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×