Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

UBND tỉnh Sơn La cần tập trung phát triển toàn diện về VHTTDL

31/03/2012 | 23:17

(VP) - Sáng 29/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với đồng chí Cầm Ngọc Minh – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La và đoàn công tác.

Cùng dự có: lãnh đạo Cục Di sản văn hóa; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vụ Kế hoạch, Tài chính; Văn phòng Bộ. Phía đoàn công tác tỉnh Sơn La có đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cầm Ngọc Minh cho biết năm 2012 năm UBND tỉnh Sơn La xác định là “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào”. Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Lào (5/9/1962-5/9/2012) và 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác (18/7/1977-18/7/2012) UBND tỉnh Sơn La đề nghị Bộ VHTTDL xem xét, quyết định công nhận Khu di tích lịch sử cách mạng Việt - Lào tại Bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La là di tích lịch sử cấp quốc gia. Đồng chí Cầm Ngọc Minh khẳng định: “Đây là một trong những việc làm thiết thực, thể hiện sự gắn kết tình cảm đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào”.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Sơn Lan phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ VHTTDL chấp thuận việc xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào, nhân dân các dân tộc Tây Bắc tại huyện Thuận Châu, địa danh nơi Bác đã lên thăm và nói chuyện với đồng bào nhân dịp kỷ niệm 5 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1959). Cụ thể, phương án xây dựng sẽ được thực hiện theo quy mô dự án nhóm B và không ảnh hưởng đến di tích gốc là nơi Bác Hồ đã gặp gỡ và nói chuyện với đồng bào, nhân dân các dân tộc Tây Bắc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Mai Thu Hương – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Sơn La cũng đã báo cáo sơ bộ tình hình phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên địa bàn tỉnh trong quy I vừa qua. Bên cạnh đó, đề nghị Bộ VHTTDL quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh tổ chức Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc và Hội diễn Nghệ thuật quần chúng toàn quốc (2012); đề nghị Bộ xem xét, đầu tư xây dựng các thiết chế văn hoá, thể thao cho Sơn La; đầu tư xây dựng Làng Văn hoá nhằm bảo tồn bản sắc văn hoá các dân tộc ít người trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Về lĩnh vực Du lịch, Sở đề nghị Bộ xem xét, đưa Khu Du lịch Mộc Châu vào Quy hoạch phát triển du lịch quốc gia đến năm 2020, để Mộc Châu thực sự là Khu Du lịch mang tầm cỡ quốc gia.


Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh những cố gắng phát triển của tỉnh trong thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn. Trong thời gian tới, tỉnh cần phát huy những thế mạnh và tiềm năng vốn có để thúc đẩy sự phát triển toàn diện hơn, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cơ bản nhất trí và sẽ có ý kiến chỉ đạo cụ thể bằng văn bản gửi đến các đơn vị.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×