Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

UBND Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy để Festival Huế trở thành một thương hiệu bền vững

25/04/2012 | 14:13

(VP) - Sáng 24/4, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có buổi làm việc với đoàn công tác UBND Thừa Thiên Huế do đồng chí Ngô Hòa – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh làm trưởng đoàn.

Tham dự về phía Bộ VHTTDL có: đại diện Tổng cục Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Di sản văn hóa, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Văn phòng. Phía UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có: đại diện UBND, Sở VHTTDL.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã báo cáo kết quả công tác tổ chức Festival Huế 2012: Theo báo cáo, sau 9 ngày diễn ra, Festival Huế 2012 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu đậm với nhân dân Thừa Thiên Huế, lan tỏa đến cộng đồng người Việt ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Có thể khẳng định, Festival Huế 2012 có quy mô hoành tráng, chất lượng cao, tính cộng đồng rõ nét và tính chuyên nghiệp hơn hẳn so các kỳ trước, tiếp tục thể hiện đầy đủ các yêu cầu về nội dung và tiêu chí “Truyền thống, hiện đại, hoành tráng, ấn tượng, an toàn và đầy tính nhân văn”.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử”, Festival Huế 2012 đã hội tụ tinh hoa của hơn 65 đơn vị và nhóm nghệ thuật đa sắc màu đến từ các vùng, miền Việt Nam và quốc tế, với trên 2.000 nghệ sỹ chuyên nghiệp biểu diễn, các nhạc sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh đến từ mọi miền đất nước Việt Nam và của 27 nước bạn bè quốc tế (trong đó trên  500 nghệ sĩ quốc tế), hơn 3.000 diễn viên không chuyên tham gia trình diễn các chương trình nghệ thuật, triển lãm, nghệ thuật sắp đặt, lễ hội cộng đồng, đem lại sự phong phú, đa dạng, có sức cuốn hút cao của các chương trình nghệ thuật, đặc biệt là tạo cho Festival Huế tầm vóc của một lễ hội tầm quốc gia và quốc tế, là một lễ hội tầm quốc gia và quốc tế, là một lễ hội văn hóa lớn có sức quy tụ, cuốn hút và lan tỏa trong xu hướng chủ động hội nhập và tăng cường giao lưu văn hóa.

Festival Huế 2012 đã thu hút hơn 2 triệu lượt người tham gia các hoạt động, hơn 189.189 lượt khách du lịch lưu trú trong các khách sạn, trong đó có 90.783 lượt khách quốc tế tăng 62% so với cùng kỳ năm 2011, tăng 54% so với Festival Huế 2010, trong đó khách quốc tế gấp hơn 3 lần.


Các đại biểu tỉnh Thừa Thiên Huế

Số lượng khách tham quan các di tích Huế trong 10 ngày qua là 79.626 khách, trong đó có 38.874 khách nước ngoài, 40.752 khách trong nước, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2011, tăng 0,6% so với Festival Huế 2010. Con số thống kê này cho thấy khách quốc tế tăng đột biến, kể cả so cùng kỳ năm 2011. Trong suốt 12 ngày từ 4/4 đến 15/4, công suất phòng ngày thấp nhất là 63% (ngày 6/4), cao nhất là 92% (15/4), ngày 7/4 là 91%. Số ngày khách lưu trú trong thời điểm Festival đã có nhiều đoàn đến hơn 3 ngày.

Chúc mừng thành công của Festival Huế 2012, đồng thời, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn bày tỏ mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy, tổ chức tốt các kỳ Festival tới chuyên nghiệp và thành công hơn, để Festival Huế không những mang thương hiệu quốc tế mà còn trở thành một thương hiệu bền vững.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp chặt chẽ với Thừa Thiên Huế thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong giai đoạn tiếp theo, để Huế thực sự là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước chứ không chỉ tập trung vào dịp Festival.


Toàn cảnh buổi làm việc

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×