Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

U23 Việt Nam vô địch giải đấu Tứ hùng - Cup Vinaphone 2018

07/08/2018 | 11:00

Sau 90 phút thi đấu căng thẳng, Uzbekistan đã cầm hòa đội chủ nhà Việt Nam với tỷ số 1-1, qua đó giành chức vô địch giải đấu Tứ hùng - Cup Vinaphone 2018.

Ngày 07/08, trận đấu cuối cùng và được xem là trận chung kết của giải đấu giữa thầy trò HLV Park Hang-seo và Olympic Uzbekistan đã diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Tới dự trận đấu có sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cùng các lãnh đạo bộ ban ngành và hàng vạn người hâm mộ đến cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Đối đầu với đối thủ đã từng đánh bại mình tại VCK U23 Châu Á 2018 hồi tháng 1 đầu năm, các cầu thủ U23 Việt Nam với đội hình mạnh nhất đã nhanh chóng triển khai sơ đồ 4-3-3 quen thuộc giúp quân đoàn của HLV Park Hang-seo nhanh chóng chuyển từ phòng ngự sang tấn công một cách hiệu quả.

Ở trận đấu cuối cùng của giải, U23 Việt Nam có cuộc tái ngộ với đối thủ Uzbekistan

Trái với cuộc chạm trán hồi tháng 1 đầu năm, đội chủ nhà Việt Nam không những không để đối thủ triển khai thế trận ép sân một cách dễ dàng, mà còn chủ động tạo ra nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Tuy nhiên, Uzbekistan không phải một đối thủ dễ bắt nạt. Đội bóng Trung Á nhanh chóng lấy lại được thế cân bằng và đưa trận đấu trở về thế ăn miếng trả miếng. Đội khách áo trắng liên tục tập trung tấn công nhiều vào cánh phải của U23 Việt Nam để tận dụng những tình huống Văn Thanh dâng lên tấn công.

Tuy nhiên, hàng phòng thủ với sự xuất hiện của thủ môn Văn Hoàng đã hoàn toàn đứng vững trước những đợt tấn công của đối thủ.

Văn Đức đã có bàn thắng san bằng tỷ số

Bước sang hiệp 2, Việt Nam vẫn là đội bóng chủ động đẩy cao tấn công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là tình huống dứt điểm của Quang Hải ở phút 50 từ ngoài vòng cấm địa buộc thủ thành Dishod phải căng người cản phá.

Dù ép sân nhiều và có được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng Uzbekistan đã chứng minh được tại sao họ là Đương kim vô địch của U23 Châu Á. Phút 67, sau đường căng ngang của đồng đội, cầu thủ mang áo số 6 của đội bạn vuốt bóng bằng má ngoài đưa bóng dội trúng cột dọc. Ngay lập tức Tukhtasinov lao vào đá bồi, giúp U23 Uzbekistan vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn bất ngờ, U23 Việt Nam nhanh chóng tràn lên tấn công. Sức ép được các cầu thủ áo đỏ đẩy cao khiến Uzbekistan buộc phải lùi về phòng ngự. Đội bóng Á quân đã có những thời điểm khiến ĐKVĐ phải vất vả chống đỡ.

Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng, sân vận động Mỹ Đình đã được bùng nổ với bàn thắng cân bằng tỷ số.

Phút 75, chỉ ít phút vào sân thay cho Anh Đức, Văn Đức đã có pha khống chế bóng ngoạn mục từ dường bấm bóng tinh tế của Đức Huy trước khi vẩy chân đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn của Uzbekistan cân bằng tỷ số.

Ở những phút cuối của trận đấu, dù hai bên đã tạo được thêm nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không thể có thêm được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, U23 Việt Nam giành vị trí đầu của giải đấu.

Với 7 điểm sau 3 lượt trận, U23 Việt Nam đã vô địch giải đấu

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã có hai chiến thắng lần lượt trước Olympic Palestine với tỷ số 2-1 và Olympic Oman với tỷ số 1-0.

Sau giải đấu, U23 Việt Nam sẽ di chuyển về Bình Dương, nơi có khí hậu giống với Indonesia để tập luyện trước khi lên đường tham dự ASIAD 2018.

Đăng Huy

Ảnh: Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×