Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ

28/01/2018 | 11:10

“Với chúng tôi, tới giờ phút này, U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ Việt Nam rồi”.

Đây là một bình luận của độc giả gửi về báo Điện tử Tổ Quốc từ cách đây một ngày. Chưa bao giờ, độc giả lại quan tâm tới từng hình ảnh, từng dòng thông tin mới nhất từ Thường Châu, Trung Quốc – nơi trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trên các mặt báo tới như vậy. Trên tất cả các tờ báo, mạng xã hội, thông tin về U23 Việt Nam vẫn được tìm kiếm với tỷ lệ tăng hàng trăm phần trăm so với thường lệ - theo kết quả thống kê của Google.

Cũng chưa bao giờ dòng người hâm mộ từ Việt Nam lại thức trắng đêm tìm cách đặt tour sang Trung Quốc cổ vũ cho những chàng trai trẻ đang thi đấu tại xứ người tới như vậy.

Và sau lưng đội tuyển, 90 triệu người hâm mộ Việt Nam đang dõi theo từng diễn biến trận đấu, sức khỏe của từng cầu thủ trong đội tuyển cho trận chung kết này. Những ngày qua, các tiệm may cờ đỏ sao vàng, áo phông hình cờ Việt Nam, những băng rôn, khẩu hiệu, đề can hình cờ đỏ trái tim… được người dân tìm mua tới “cháy hàng”.

Sau trận thắng lịch sử với U23 Qatar, sức nóng và tình cảm dành cho U23 Việt Nam dâng lên gấp bội dù chúng ta bắt đầu giải U23 châu Á với sự quan tâm hờ hững. Không ai có thể nghĩ được, các chàng trai trẻ lại làm nên chuyện.

Với mục tiêu của U23 Việt Nam lúc đầu chỉ là có điểm ở vòng bảng, rồi thầy trò HLV Park Hang-seo đã từng bước một oanh liệt bước vào tứ kết, bán kết và giờ đây là chung kết, vượt qua nhiều đấu thủ tên tuổi như Iraq – đương kim vô địch hay Qatar – hạt giống vô địch năm nay... Người hâm mộ chỉ mong từng giờ, từng phút đội tuyển vượt qua những cửa ải khó khăn để hôm nay, chúng ta được ngắm nhìn và thưởng thức trận cầu đỉnh cao của U23 Việt Nam.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ các đội tuyển lại đặt chân được vào một giải đấu lớn như thế này. Trong dư âm ngọt ngào của những chiến thắng các vòng trước, người hâm mộ Việt không thể không kỳ vọng vào một trận chung kết trong mơ.

Cách đây một ngày, Báo điện tử Tổ Quốc đăng một bài viết với nội dung: HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn báo chí trước trận chung kết giải bóng đá U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan. Tại đó, người thầy của U23 Việt Nam đã chia sẻ, “chúng tôi không muốn làm người hâm mộ Việt Nam phải buồn”.

Dòng chia sẻ này, ngay lập tức đã nhận được bình luận: “Chúng tôi vẫn đặt niềm tin vào đội tuyển nhưng tới giờ phút này, U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ Việt Nam rồi”. Lượt chia sẻ này đã nhận được sự đồng cảm của hàng triệu cổ động viên Việt khác.

U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ! - ảnh 1

Chắc chắn một điều, sau lưng thầy trò HLV Park Hang-seo, bất luận kết quả của trận chung kết này như thế nào thì U23 Việt Nam đã đạt cúp vô địch trong lòng hâm mộ nước nhà.

Hàng triệu con tim hãy cùng sát cánh cầu chúc cho các cầu thủ có một trận đấu với tinh thần vui vẻ, phấn chấn, cống hiến những pha bóng tuyệt hảo tới người hâm mộ. Bất luận kết quả như thế nào, chúng tôi vẫn đang mong ngóng các em trở về trong vòng tay, cờ hoa, hạnh phúc, những cái ôm siết chặt và lời cảm ơn từ tận đáy lòng…/.

(Nguồn: Báo điện tử Tổ Quốc)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×