Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuyên truyền về "Di sản văn hóa dân tộc thiểu số Việt Nam" trên Tạp chí Thế giới di sản

05/08/2014 | 17:36

Nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá văn hóa dân tộc nói chung, di sản văn hóa dân tộc thiểu số nói riêng trong giai đoạn mới, Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch đặt hàng tuyền truyền về "Di sản văn hóa dân tộc thiểu số Việt Nam" trên Tạp chí Thế giới Di sản, Cơ quan của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam.

Mục đích góp phần đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc thiểu số Việt Nam trong đời sống xã hội; nâng cao lòng tự hào về văn hóa và di sản văn hóa; ý thức trách nhiệm của cộng đồng, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số đối với di sản văn hóa và việc bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa trong đời sống xã hội; góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về “Bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển” giữa các dân tộc, xây dựng đất nước phát triển bền vững.

Theo Kế hoạch, các chuyên mục đăng tải trên Tạp chí Thế giới Di sản phải được thực hiện gắn với nhiệm vụ của đất nước nói chung, Bộ VHTTDL nói riêng về bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc thiểu số hiện nay. Đồng thời, tin, bài và ảnh phản ánh đúng đặc trưng di sản văn hóa dân tộc thiểu số Việt Nam và bài viết ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ, có tính phổ cập rộng rãi.

Nội dung đăng tải bao gồm: Giới thiệu tinh hoa di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc thiểu số Việt Nam (có thể mỗi tháng giới thiệu di sản văn hóa của một dân tộc thiêu số); phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về văn hóa và di sản văn hóa dân tộc thiểu số Việt Nam; ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc thiểu số Việt Nam; kinh nghiệm và những tấm gương người tốt, việc tốt trong bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc thiểu số Việt Nam; phê phán những hành vi không đúng đối với di sản văn hóa dân tộc thiêu số Việt Nam.

Thời lượng mỗi số 7 trang, 2 bài viết (mỗi bài khoảng 1200-1500 chữ, kèm theo ảnh minh họa, vào dịp có sự kiện quan trọng có thể nâng lên 10 trang, trong đó: 1-2 trang đầu in 4 màu, số trang còn lại in một màu. Trang 1 (4 màu) quảng bá những hình ảnh đặc sắc của di sản văn hóa các dân tộc thiểu sổ. Phía trên cùng in logo của Bộ VHTTDL. Phía dưới đăng tóm tắt một sô thông tin cần thiết như: tên của các dân tộc thiểu số trong cả nước; tên các huyện miên núi; một số di sản tiêu biểu đã được công nhận là di sản thế giới, di sản quốc gia đặc biệt, di tích quốc gia... nền của trang là hình ảnh một số di sản đã được thế giới công nhận hoặc đang lập hồ sơ đề nghị công nhận).

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×