Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuyên Quang đăng cai tổ chức Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất

18/11/2016 | 13:25

Ngày 11/11/2016, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có công văn số 4625/BVHTTDL-VHDT gửi UBND tỉnh Tuyên Quang về việc đăng cai Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất, tại tỉnh Tuyên Quang, năm 2017.



  (Ảnh minh họa: TTXVN)

Theo đó, Bộ VHTTDL đồng ý tỉnh Tuyên Quang đăng cai tổ chức “Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất, năm 2017” tại Thành phố Tuyên Quang vào dịp tổ chức Lễ hội Thành Tuyên (Tết Trung thu) năm 2017.
 
Dân tộc Dao là dân tộc có số dân đông đứng hàng thứ 9 trong số 54 dân tộc ở Việt Nam, cư trú tập trung tại các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc. Văn hóa truyền thống người Dao có những nét đặc trưng và riêng biệt, cho đến nay vẫn duy trì được bản sắc truyền thống đậm nét, thể hiện qua tiếng nói, trang phục, lễ hội, các nghi thức sinh hoạt văn hóa... Ngày hội là dịp nhằm tôn vinh và bảo tồn, phát huy, phát triển bản sắc văn hoá các dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc anh em nói chung và với văn hóa dân tộc Dao nói riêng, gắn với sự phát triển bền vững của đất nước.

Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các địa phương có đồng bào dân tộc Dao sinh sống tổ chức Ngày hội thành công tốt đẹp./.
Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×