Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan

20/08/2018 | 09:47

Sau chiến thắng trước tuyển nữ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển nữ Nhật Bản để tranh ngôi đầu bảng.

Tối 19-8, trên sân vận động Bumi Sriwijaya (TP Palembang, Indonesia), đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia đã có cuộc chạm trán với đại kình địch Thái Lan ở lượt trận mở màn bảng C ASIAD 18. Không nằm ngoài dự đoán, HLV Mai Đức Chung đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao.

Tuy đây là trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam (ĐT nữ VN) ở bảng đấu, nhưng với Thái Lan, đây là trận đấu thứ 2 của họ sau thất bại 0-2 trước Nhật Bản. Ở bảng đấu chỉ gồm 3 đội là Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan, việc để thua liên tiếp 2 trận đấu đồng nghĩa với việc rời giải. Do vậy, các cô gái Thái Lan đứng trước nhiệm vụ buộc phải thắng ở trận này.

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại tuyển nữ Thái Lan (Ảnh: Zing)

Với sơ đồ thi đấu  4-5-1, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc khá thận trọng. Sau khoảng thời gian thăm dò, nắm vững chiến thuật của đối phương, ĐT nữ VN dần gia tăng sức ép lên khung thành Thái Lan bằng những pha bóng nguy hiểm. Sự cơ động của tuyến tiền vệ như Tuyết Dung hay Nguyễn Thị Van đã khiến khung thành Thái Lan chao đảo, luôn đặt trong tình trạng báo động đỏ.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 22 tiền vệ CLB Phong Phú Hà Nam Tuyết Dung đã có bàn thắng mở tỷ số, buộc ĐT nữ Thái Lan phải đẩy cao đội hình tấn công. Bảy phút sau khi ĐT nữ VN có được bàn thắng mở tỷ số, các học trò của HLV Srathongvian Nuengrutai có được bàn gỡ nhờ công của Nildhamrong.

Thế nhưng, với ý chí quyết tâm cao, ĐT nữ VN đã nhanh chóng tái lập khoảng cách. Chỉ 2 phút sau bàn thắng san bằng tỷ số, thủ môn Thái Lan một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm rất căng và chính xác từ ngoài vòng cấm của Nguyễn Thị Vạn. ĐT nữ Thái Lan một lần nữa phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng kịch bản không lặp lại. Việc kéo giãn đội hình của đối thủ đã giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung thuận lợi để triển khai lối đá phòng ngự - phản công sở trường.

Phút 39, Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ 3 ở tình huống cố định, Tuyết Dung đá phạt góc bên phía cánh trái để Nguyễn Thị Liễu bật cao đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1 trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Thái Lan tấn công dồn dập, tạo sức ép lớn lên phía khung thành tuyển nữ Việt Nam. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là 1 bàn gỡ ở phút 79 do công của tiền vệ Sornsai.

Thắng lợi với tỷ số 3-2 trước Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam chắc suất vào vòng knock-out khi đang có cùng 3 điểm như Nhật Bản nhưng xếp thứ 2 do kém hiệu số. Trận đấu cuối cùng bảng C với chính đối thủ này sẽ phân định thứ hạng cũng như giúp xác định đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại vòng knock-out.

Bạch Dương (T/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×