Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Từng bước thiết lập hệ thống quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời

27/04/2020 | 11:22

Phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời; Nhiều kết quả trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc; Hoạt động xây dựng đời sống văn hóa ngày càng đi vào chiều sâu là những thông tin văn hóa tại các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang và Kiên Giang.

Vĩnh Long phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa/Báo Gia Lai

Vĩnh Long: Từng bước thiết lập hệ thống quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời

UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Quyết định số 915/QĐ-UBND Phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Quy hoạch nhằm đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, tạo cơ sở pháp lý thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời theo đúng quy định, góp phần phục vụ đắc lực công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thúc đẩy phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa, phục vụ dân sinh, tạo cảnh quan đẹp cho các đô thị và quảng bá phát triển du lịch. Từ đó tạo cơ sở pháp lý trong quản lý Nhà nước, từng bước thiết lập hệ thống quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, hoàn thiện cơ chế đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực trong lĩnh vực quảng cáo.

Mục tiêu cụ thể, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020: Cải tạo, sửa chữa, duy tu bảo dưỡng các phương tiện tuyên truyền, quảng cáo đã xuống cấp và thay mới các bảng không đảm bảo tiêu chuẩn quy định; Ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống điểm treo băng rôn ngang, giá treo băng rôn dọc trên các tuyến đường tại thành phố Vĩnh Long, thị xã Bình Minh; Đẩy mạnh thực hiện cơ chế xã hội hóa trong việc đầu tư thực hiện tuyên truyền cổ động, thương mại, đặc biệt các bảng quảng cáo tấm lớn và bảng quảng cáo điện tử phục vụ tuyên truyền tại các vị trí đã xác định trong quy hoạch…

Giai đoạn 2021-2025: Hoàn thiện xây dựng hệ thống phương tiện quảng cáo ngoài trời trên toàn tỉnh; Đưa công nghệ quảng cáo mới (hình thức cuộn, thay hình, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời,…) vào các bảng quảng cáo tấm lớn, Đặc biệt đối với các khu vực cửa ngõ của tỉnh sẽ từng bước hoàn chỉnh các bảng quảng cáo, cổng chào nhằm quảng bá hình ảnh của tỉnh.

Giai đoạn 2026-2030: Hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống phương tiện tuyên truyền cổ động trực quan và bảng quảng cáo tấm lớn theo quy hoạch, đảm bảo mỗi pano tuyên truyền và mỗi bảng quảng cáo là công trình khai thác trong nhiều năm, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội; Tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong tuyên truyền, quảng cáo; Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phù hợp với thực tế.

Nội dung quy hoạch bao gồm: Nguyên tắc quy hoạch xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời; Xác định khu vực không quảng cáo thương mại và khu vực hạn chế quảng cáo thương mại; Quy chuẩn kỹ thuật đối với các phương tiện quảng cáo ngoài trời; Quy hoạch quảng cáo ngoài trời và phương tiện phục vụ tuyên truyền.

Tiền Giang: Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, bình đẳng và tiến bộ

Thực hiện Công văn số 497/BVHTTDL-GĐ ngày 11/2/20202 của Bộ VHTTDL về việc Hướng dẫn thực hiện công tác gia đình năm 2020, Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và đạt được nhiều kết quả.

Cụ thể, ở cấp tỉnh, hoạt động tuyên truyền được triển khai cao điểm từ ngày 15/3 đến 20/3 với việc xây dựng 20 băng rôn treo ở các tuyến đường chính; Tuyên truyền chạy chữ các thông điệp ý nghĩa; phát thanh các tin, bài; thực hiện chuyên trang về Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Ở cấp huyện và xã đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trọng điểm; thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc, các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc, nêu gương người tốt, việc tốt, phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình, khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng.

Những kết quả đạt được đã góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cũng như phát huy tốt vai trò của các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, bình đẳng và tiến bộ.

Kiên Giang: Hoạt động xây dựng đời sống văn hóa ngày càng đi vào chiều sâu

Trong thời gian qua, hoạt động xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong công nhân, viên chức, lao động nói chung, công nhân lao động nói riêng tại Trà Vinh luôn được đổi mới, ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động.

Cụ thể, đã biên soạn, phát hành 49.800 sản phẩm là sách, tài liệu, tờ rơi, tờ bướm tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn, các chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến người lao động, tuyên truyền về phòng, chống ma túy, mại dâm, an toàn giao thông…; xây dựng 60 pa nô, "Tủ sách pháp luật" có gần 600 bản sách. Tổ chức kiểm tra 25 cuộc tại các doanh nghiệp về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Về thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ công nhân lao động, hiện tỉnh có Nhà Văn hóa Lao động, có vị trí thuận lợi tại trung tâm thành phố Rạch Giá với các hoạt động câu lạc bộ như: Cầu lông, thể dục, thể hình, thể dục thẩm mỹ, thể dục nhịp điệu… phục vụ khá tốt nhu cầu tập luyện của công nhân, viên chức, người lao động (CNVC-LĐ) và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, các cấp công đoàn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như: Liên hoan văn nghệ quần chúng, hội thi, hội diễn, hội thao, các giải thể thao…, tập trung vào các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước.

Đặc biệt, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đã trở thành một trong các phong trào thi đua sâu rộng trong đoàn viên, CNVC-LĐ, và được xem là tiêu chí trong đánh giá, xếp loại công đoàn cơ sở vững mạnh. Qua nhiều năm thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không ngừng được nâng lên. Các cấp công đoàn chủ động phối hợp triển khai thực hiện phong trào tại địa phương một cách nề nếp, góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; Đa số các hộ gia đình đều thực hiện tốt quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; tổ chức cưới hỏi, tang lễ đơn giản, gọn nhẹ, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của người Việt Nam.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×