Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tưng bừng Hội trại Thanh niên làm theo lời Bác

27/03/2011 | 23:50

(VP)- Trong không khí của hàng triệu Đoàn viên thanh niên khắp mọi miền đất nước đang sôi nổi thi đua chào mừng 80 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tối ngày 25/3, tại  Trường quay Cổ loa (Hà Nôi) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội  trại Thanh niên làm theo lời Bác do Ban Chấp hành Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL tổ chức.

Tham dự Hội trại có đ/c Hồ Anh Tuấn- Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đ/c Lê Khánh Hải – Bí thư Đảng ủy – Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đ/c Lê Anh Thơ – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL; đ/c Trịnh Ngọc Chung – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy- Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, cùng hàng trăm đoàn viên ưu tú là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành, đoàn viên ưu tú của các chi đoàn thuộc Bộ.

Được Đảng và Bác Hồ khai sinh dìu dắt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trải qua 80 năm phát triển và trưởng thành một chặng đường lịch sử học tập, rèn luyện, lao động và đấu tranh không biết mệt mỏi, không sợ hy sinh, gian khổ của lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chúc mừng các nữ cán bộ đoàn Duyên dáng và Tài năng

Trong 80 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị Việt Nam, đã tổ chức động viên một lực lượng hùng hậu thanh niên xung kích cách mạng, viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Sức sống mãnh liệt đó đã thể hiện hành động và thử thách trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng vẻ vang, qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống quân xâm lược và trong thời kỳ đổi mới đất nước.

Qua một chặng đường các thế hệ thanh niên Việt Nam nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ Xã hội chủ nghĩa. Truyền thống đoàn kết, gắn bó nhân dân, truyền thống hiếu học ham hiểu biết để tự nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng. Những truyền thống quý báu đó đã được viết nên bởi nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bộ VHTTDL luôn luôn kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của Thanh niên Việt nam góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc, giữ gìn, phát huy nên văn hóa Việt nam tiên tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngay trong buổi khai mạc, Ban tổ chức cũng đã tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các đồng chí lãnh đạo các đơn vị đã có những đóng góp, ủng hộ, cống hiến cho các công tác họat động đoàn qua nhiều năm. Bên cạnh phần lễ là các tiết mục thi diễn văn nghệ giữa các đoàn viên tham gia hội trại. Bằng những ca khúc hát về Đảng, đất nước, hội thi đã mang lại bầu không khí tưng bừng cho đêm khai mạc.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải tại lễ khai mạc Hội trại

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Bộ, đồng chí Trịnh Ngọc Chung đã phát động thi đua cao điểm hưởng ứng Năm Thanh niên 2011 và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các nội dung:

Một là: Các cơ sở Đoàn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Bộ VHTTDL học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  khơi dậy niềm tự hào, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với ngành, tổ chức Đoàn, với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và với đất nước. Xây dựng và triển khai có hiệu quả tiêu chí thanh niên Bộ VHTTDL thời đại mới thanh lịch, văn minh, phù hợp với yêu cầu chung của thời đại và trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước.

Hai là: Tập trung nâng cao chất lượng về chỉ đạo thực hiện và tổ chức triển khai các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước; triển khai sâu rộng và sáng tạo phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế, xã hội”,  “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, đăng ký đảm nhận và thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; phấn đấu mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên trong năm thanh niên 2011.

Ba là: tập trung đầu tư cho công tác củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể mà trọng tâm là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn; bồi dưỡng, tập huấn cán bộ đoàn, củng cố các cơ sở yếu kém; tìm tòi các mô hình mới phù hợp để thu hút, tập hợp và giáo dục thanh niên; làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; tham gia phục vụ các sự kiện quan trọng của ngành và đất nước.


Nổi trống chào mừng

Hội trại Thanh niên làm theo lời Bác có sự tham gia của 32 đơn vị cơ sở đoàn thuộc Bộ. Với những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Thi trại đẹp, liên hoan văn nghệ, thi đấu thể thao và đặc biệt hấp dẫn là phần thi “Nữ cán bộ đoàn Duyên dáng và Tài năng” đã thu hút đông đảo các đoàn viên tham gia cổ vũ nhiệt tình sôi nổi.

Những hình ảnh hoạt động sôi nổi tại Hội trại:


Chương trình văn nghệ chào mừng

Thi kéo co

 Và thi cắm hoa

Các nữ cán bộ đoàn Duyên dáng và tài năng trong phần thi của mình
Quang cảnh các trại của các đơn vị

Đông đảo các bạn Đoàn viên tham gia hội trại

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×