Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tưng bừng Đêm Di sản Văn hóa Bắc Trung bộ

24/11/2011 | 16:36

(VP) - Tối 23/11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, “Đêm Di sản văn hóa Bắc Trung bộ” do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức đã tưng bừng diễn ra.

Đây là hoạt động nhằm hướng tới Năm Du lịch quốc gia khu vực duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 và thiết thực chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ VII, Ngày về nguồn 23/11, đồng thời khép lại Tuần Văn hóa Du lịch Di sản các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2011 được tổ chức từ ngày 21 đến 23/11/2011.


Tiết mục Ca trù Hát với Trăng Nguyên tiêu do CLB Ca trù Hà Tĩnh biểu diễn

Tham dự có ông Lê Khánh Hải-Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuần Văn hóa Du lịch Di sản Bắc Trung Bộ tại Hà Nội 2011; ông Ngô Hòa-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Thanh Sơn-Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Trần Quang Quý-Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nhà sử học Dương Trung Quốc-Ủy viên Ủy ban Văn hóa Giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội, Ủy viên Hội đồng di sản quốc gia cùng đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và đông đảo công chúng Thủ đô.

Thay mặt lãnh đạo UBND các tỉnh Bắc Trung bộ: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, ông Ngô Hòa đã nhấn mạnh: Trải qua mốc chiều dài lịch sử, quá trình tiếp biến văn hóa cùng với truyền thống cách mạng và lòng yêu nước đã tạo nên đặc trưng văn hóa của vùng đất Bắc Trung bộ- nơi có kho tàng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đồ sộ, là điểm đến của các di sản thế giới như: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Vườn quốc gia Phong Nha-Kè Bàng, Khu di tích thành Nhà Hồ cùng nhiều danh lam thắng cảnh di tích văn hóa lịch sử giá trị (Làng sen quê Bác, Thành cổ Quảng Trị, Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du…).


Tiết mục Cồng chiêng dân tộc Pako do nhóm nghệ nhân xã Tarut (Quảng Trị) biểu diễn

Tuần văn hóa du lịch di sản văn hóa Bắc Trung bộ năm 2011 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 21 đến 23/11/2011 với mong muốn được giới thiệu và để đồng bào trong nước và quốc tế hiểu thêm kho tàng di sản văn hóa và tiềm năng thế mạnh về du lịch các tỉnh Bắc Trung bộ.

Tham gia Đêm hội Di sản khán giả như được sống trong không khí tưng bừng của ngày hội, thưởng thức những câu hò, điệu múa - là những di sản văn hoá phi vật thể, mang đậm chất vùng miền, những tiết mục độc đáo đến từ các địa phương trong khu vực Bắc Trung bộ để khám phá những nét đẹp văn hóa của 6 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ. Đồng thời, khán giả còn được thưởng thức những món ăn truyền thống của các vùng miền như mè xửng Huế, kẹo cu đơ Hà Tĩnh...


Hát múa: Thị Hồ huỳnh Cân do Nhà hát nghệ thuật cung đình Huế biểu diễn

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×