Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam 2017

04/11/2017 | 16:58

Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2017 diễn ra từ ngày 8 - 11/11 tại Hà Nội và Hạ Long (Quảng Ninh) với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn.

                                                 Ảnh minh họa. Nguồn: PV

Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia (1967-2017). Thông qua các hoạt động trong Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam, người dân Việt Nam có cơ hội hiểu hơn về đất nước, con người, văn hóa Campuchia đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.
 
Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2017 diễn ra với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Đầu tiên là triển lãm “Campuchia - Vương quốc Văn hóa” diễn ra tại tầng I nhà M3 Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội), từ ngày 8 đến 11/11. Khai mạc lúc 15h ngày 8/11.
 
Triển lãm giới thiệu sự đa dạng của văn hóa Campuchia qua những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, cũng như vẻ đẹp thiên nhiên và sự ấm áp của người dân Campuchia đến nhân dân Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu một số hiện vật văn hóa, nghệ thuật như: trang phục truyền thống, diều Khơ-me (diều đối xứng, diều mặt khỉ, diều hình khuôn mặt); các nhạc cụ (trống, các loại sáo,…); các bức họa cổ kính và hiện đại minh họa những thành tựu của bốn Thủ phủ: Phnôm Pênh, Siep Reap, Battambang và Sihanoukville - một thành phố Thủ đô với tiềm năng kinh tế lớn, đồng thời cũng là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới.

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc trong Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội và thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh từ ngày 8 -10/11 do các nghệ sỹ của Đoàn Nghệ thuật quốc gia Campuchia trình diễn./.

Thu Hiền

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×