Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuần triển lãm về Nguyễn Du

17/11/2015 | 15:48

Nhân kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765-2015), Tuần triển lãm về Nguyễn Du sẽ diễn ra từ hôm nay 17 đến 25.11, tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP. Hồ Chí Minh (66 Lý Tự Trọng, Quận 1).

“Tập văn họa kỷ niệm Nguyễn Du” Ảnh: TTXVN

Đây là hoạt động do Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM và Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức.

Triển lãm quy tụ tương đối đầy đủ các ấn bản bằng chữ Quốc ngữ, chữ Hán, chữ Nôm những sáng tác của Nguyễn Du cũng như các công trình nghiên cứu, biên khảo, chú thích về Nguyễn Du của nhiều lớp học giả.

Điểm nhấn của triển lãm là những bản Nôm gốc như bản in “Kim Vân Kiều tân tập” (năm Bính Ngọ, niên hiệu Thành Thái-1906), bản chép tay “Kim Vân Kiều thích chú” (Kỷ Mão 1879)… Phần lớn những tài liệu, hiện vật trưng bày trong triển lãm do các nhà sưu tầm sách cổ nổi tiếng ở TP.HCM cung cấp.

Cũng trong dịp này, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM đưa ra phục vụ bạn đọc 249 tựa sách giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du, “Truyện Kiều” và các tác phẩm của ông.

Bên cạnh đó, 20 bức thư pháp của các thành viên Chi hội Thư pháp (Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TP.HCM) cũng sẽ được trưng bày với nội dung là những trích đoạn các sáng tác của Nguyễn Du (“Truyện Kiều”, “Văn tế thập loại chúng sinh”…) thể hiện tâm sự và nhân sinh quan của đại thi hào dân tộc.

CTTĐT (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×