Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuần Liên hoan phim Việt Nam tại Pháp

27/06/2014 | 10:42

Trong khuôn khổ các hoạt động của Năm Việt Nam tại Pháp, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) sẽ tổ chức Tuần Liên hoan phim Việt Nam tại thành phố Saint Malo (Pháp), từ ngày 01-06/7/2014.

Theo Ban Tổ chức, Tuần Liên hoan phim Việt Nam tại Pháp tuyển chọn những tác phẩm điện ảnh tiêu biểu theo các chủ đề chiến tranh và lịch sử, tình yêu và gia đình và chủ đề Pháp-Việt. Các tác phẩm điện ảnh trình chiếu tại Tuần Liên hoan phim là những tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Việt Nam thực hiện trong hai thập kỷ, như: “Đời cát”, “Sống trong sợ hãi”, “Trăng nơi đáy giếng”, “Tâm hồn mẹ”, “Khát vọng Thăng Long”, “Mùi cỏ cháy”

Ngoài ra, tại Tuần phim, Cục Điện ảnh cũng sẽ chiếu chùm phim của các đạo diễn Pháp, đạo diễn người Pháp gốc Việt làm về đề tài Việt Nam gồm: "Chơi vơi", "Đông Dương", "Người tình", "Mùi đu đủ xanh" và "Mùa hè chiều thẳng đứng". Đặc biệt, giới thiệu 2 bộ phim của điện ảnh Việt Nam và Pháp cùng làm về một sự kiện lịch sử là “Sống cùng lịch sử” của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và “Điện Biên Phủ” của đạo diễn Pháp-Pierre Schoendoerffer.

Bên cạnh những bộ phim truyện, Tuần phim còn thiệu một số bộ phim tài liệu tiêu biểu cho mỗi thời kỳ lịch sử Việt Nam như: Chiến thắng Điện Biên Phủ (phim Điện Biên Phủ); hòa bình lập lại và xây dựng đất nước ở miền bắc (phim Nước về Bắc Hưng Hải); chiến tranh chống đế quốc Mỹ (các phim Lũy thép Vĩnh Linh và Một ngày trực chiến); ký ức chiến tranh (các phim Trở lại Ngư Thủy và Còn lại với thời gian)… Đây là những bộ phim sẽ giúp khán giả hình dung lại những chặng đường lịch sử của Việt Nam thông qua cái nhìn của các nhà làm phim tài liệu.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Pháp, Tuần Liên hoan phim Việt Nam là hoạt động tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực nghệ thuật, điện ảnh và du lịch. Trong khuôn khổ Liên hoan phim còn diễn ra nhiều hoạt động khác như triển lãm, hội thảo, gặp gỡ giữa các đối tác hai nước về lĩnh vực điện ảnh./.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×