Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học mới 2018 – 2019

06/10/2018 | 10:19

Sáng 05/10, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải, cùng các đại biểu đã tới dự lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 tại Trường Đại học Thể dục Thể thao (TDTT) Bắc Ninh.

Ảnh: upes1.edu.vn

Theo báo cáo tổng kết năm học 2017 - 2018, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ươn Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra.

Cụ thể, trong công tác đào tạo và tuyển sinh, nhà trường đã cấp Bằng Tiến sĩ cho 7 nghiên cứu sinh, 165 học viên cao học, 480 cử nhân chính quy, 22 cử nhân đại học liên thông và 107 cử nhân hệ vừa học vừa làm. Bên cạnh đó, đào tạo và cấp chứng chỉ cho 63 huấn luyện viên chính, 89 huấn luyện viên, 6 hướng dẫn viên; 143 học viên lớp đào tạo nhân viên cứu hộ bơi lặn; 82 học viên lớp Trọng tài bóng chuyền và 68 học viên lớp Trọng tài Bóng đá sơ cấp.

Với định hướng “Tăng cường đào tạo vận động viên trẻ để bổ sung cho đội tuyển Quốc gia”, Ban Giám hiệu nhà trường đã tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch huấn luyện, công tác quản lý huấn luyện và tổ chức học tập văn hoá cho 143 lượt vận động viên của 10 đội tuyển. Tại các giải trong nước và quốc tế đã giành được 126 huy chương các loại (trong đó có 09 huy chương quốc tế); cung cấp 12 vận động viên cho đội tuyển Quốc gia.

Phát huy những thành quả đạt được, trong năm học 2018-2019, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường; Phát động phong trào thi đua lập thành tích trong toàn Trường để chào mừng lễ kỉ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học TDTT Bắc Ninh 1959 – 2019; Duy trì qui mô đào tạo các hệ đại học, sau đại học từ 800- 1000 chỉ tiêu; Đổi mới nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy và huấn luyện, tăng cường ứng dụng công nghệ và kết quả nghiên cứu mới theo hướng gắn với thực tiễn TDTT của đất nước…

Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học theo hướng chuyên sâu khoa học cơ bản, khoa học giáo dục và khoa học ứng dụng; Tiếp nhận, quản lý, triển khai công tác huấn luyện đội tuyển thể thao quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn tại trường từ 8 đến 10 đội và số lượng từ 130 - 150 VĐV; Duy trì củng cố các quan hệ với các đối tác truyền thống, mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế hướng vào các đối tác mới có triển vọng hợp tác trong cả đào tạo và nghiên cứu khoa học…

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trong năm học vừa qua. Trong năm học mới 2018 - 2019, Thứ trưởng đề nghị Ban lãnh đạo Nhà trường xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, bám sát mục tiêu, yêu cầu, định hướng phát triển của ngành. Đồng thời, nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập gắn với nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, cần đổi mới công tác tuyển sinh, chủ động quảng bá, giới thiệu hoạt động của Nhà trường trên các phương tiện thông tin đại chúng, để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của xã hội đối với Trường.

Nhân dịp này, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018; Trường TDTT Bắc Ninh tặng Giấy khen cho học sinh, sinh viên và vận động viên có thành tích cao trong học tập và thi đấu.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×