Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Kỷ niệm 55 năm Ngày Thành lập

15/12/2014 | 16:12

Ngày 14/12 tại Từ Sơn, Bắc Ninh, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tổ chức trọng thể Kỷ niệm 55 năm Ngày Thành lập (25/9/1959-25/9/2014) và Kỷ niệm 53 năm Ngày Bác Hồ về thăm trường (14/12/1961-14/12/2014).

Tới dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Đặng Thị Bích Liên; Tổng cục trưởng Thể dục thể thao -Vương Bích Thắng, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, đại diện các Trường, Trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao các quốc gia và vùng lãnh thổ: Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Thái Lan, Philippines, đông đảo các thế hệ thầy và trò, cán bộ , nhân viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.


 Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, tiền thân là Trường Trung cấp Thể dục thể thao Trung ương, đến nay, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã trở thành Trường đại học điểm của ngành VHTTDL với trên 300 cán bộ, giảng viên, trong đó có nhiều Nhà giáo ưu tú, nhiều GS, PGS và các cán bộ khoa học. Quy mô đào tạo của Nhà trường ngày càng được mở rộng với lưu lượng hàng năm trên 5.000 sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh thuộc 4 ngành đào tạo: Giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao, quản lý thể dục thể thao và y sinh học thể thao. Tính đến năm 2014, Nhà trường đã tuyển sinh và đào tạo 4 khóa nghiên cứu sinh; 50 khóa đại học, hơn 70 khóa chuyên tu, tại chức, hoàn thiện và liên thông đại học với gần 30.000 sinh viên, trong đó có hàng chục lưu học sinh của nước bạn Lào.

Trong quá trình hoạt động, Nhà trường luôn chú trọng, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học trong Nhà trường và mở rộng với nhiều địa phương trong cả nước. Ngoài ra, không chỉ chuyên tâm vào công tác giảng dạy, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh còn là nơi đào tạo các tài năng trẻ. Nổi bật là Trung tâm đào tạo VĐV của Trường được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1994 đã có nhiều đóng góp trong việc đào tạo VĐV trẻ cho các đội tuyển Thể thao: Bóng bàn, Bắn súng, Pencak Silat, Điền kinh trẻ, Điền kinh Quốc gia, Cầu mây nữ trẻ, Cầu mây đôi và đội tuyển Cầu lông trẻ với tổng số hơn 140 VĐV. Chính các VĐV của Trung tâm VĐV và Trường Phổ thông năng khiếu Olympic đã giành được hàng trăm HCV, Bạc, Đồng tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Nhiều thế hệ VĐV đội tuyển quốc gia trưởng thành từ Nhà trường đã lại vinh quang cho thể thao Việt Nam.
 
 
Các cá nhân đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh có truyền thống vẻ vang và bề dày thành tích trong công tác đào tạo cán bộ và VĐV thể dục thể thao. Trong suốt 55 năm xây dựng và phát triển, trường đã đào tạo và bồi dưỡng hàng vạn sinh viên và cán bộ khoa học, VĐV có năng lực chuyên môn cao, có đạo đức và phẩm chất chính trị vững vàng, góp phần quan trong phát triển sự nghiệp TDTT của nước ta, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch
 cho ông Alexsandr Nhikalaievich Bleer và ông Yang Hua

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh cần tiếp tục phát huy, phát triển truyền thống quý báu của trường trong đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực thể dục thể thao có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế...

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho 03 cá nhân; Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 cá nhân của Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh vì có thành tích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho ông Alexsandr Nhikalaievich Bleer- Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Thể dục thể thao, Thanh niên và Du lịch Quốc gia Nga và ông Yang Hua- Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Kinh - Trung Quốc.


 
Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã trao cờ thi đua xuất sắc cho Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh; Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng trao tặng cờ thi đua cho Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.
 
CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×