Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội khai giảng năm học mới 2018 – 2019

11/09/2018 | 09:19

Sáng 10/9, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Tới dự lễ khai giảng với thầy và trò trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh (SKĐA) Hà Nội  có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng Trường Đại học SKĐA Hà Nội nhấn mạnh, phát hiện tài năng là một nhiệm vụ đã khó khăn nhưng nuôi dưỡng tài năng còn khó hơn nhiều lần, đó là sứ mệnh đòi hỏi nhiều công sức, sự tận tâm và cả sự kiên trì. Nhà trường không chỉ dạy nghề mà còn rèn luyện cho các em đạo đức nghề nghiệp, ý thức, trách nhiệm để trở thành một công dân tốt trong xã hội.

Hiệu trưởng Đại học SKĐA Hà Nội cho biết, trong năm học vừa qua, trường đã nghiêm túc triển khai công tác đào tạo giảng viên, giảng viên đứng lớp cần thực hiện chế độ báo cáo bài giảng. Qua đó, trường đánh giá năng lực giảng viên ở các môn và các học phần. Hợp tác quốc tế trong đào tạo được đẩy mạnh, góp phần khẳng định vị thế của nhà trường trên trường quốc tế đồng thời tạo động lực mới cho sinh viên học tập và rèn luyện nghĩa vụ.

PGS.TS Nguyễn Đình Thi cho hay, dưới sự chỉ đạo và quan tâm của Bộ VHTTDL, Trường đã triển khai nghiêm túc và có hiệu quả Đề án Đào tạo nguồn nhân lực văn hoá nghệ thuật ở nước ngoài. Năm 2018, Trường đã cử được 6 sinh viên đi học dài hạn ở Hoa Kỳ và Austrailia.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Lễ khai giảng Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Cùng đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập của nhà trường tiếp tục được tăng cường, các quy định và quản lý sử dụng bảo quản  mua sắm thiết bị, các phòng học đa năng tiếp tục được rà soát và hoàn thiện.

Hiệu trưởng Đại học SKĐA Hà Nội cho biết thêm, kỳ thi tốt nghiệp vừa qua đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người làm công tác chuyên môn và bạn bè đồng nghiệp bởi những tác phẩm tốt nghiệp có chuyên môn cao.

Kết thúc năm học 2017 – 2018, sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá giỏi chiếm 74%, kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua trường đã tuyển đủ chỉ tiêu hầu hết các ngành và chuyên ngành đào tạo.

Số lượng thí sinh trúng tuyển tăng 20% so với năm 2017 – 2018. Những chuyên ngành mới như biên tập truyền hình, đạo diễn âm thanh ánh sáng, đồ họa kỹ xảo, nghệ thuật hóa trang, nhiếp ảnh truyền thông đa phương tiện đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều thí sinh.

PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

“Những thành tích trong năm học vừa qua là kết quả của sự nỗ lực với tâm huyết và trí tuệ của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học SKĐA Hà Nội, chúng ta may mắn được tiếp thu những thành quả của nhiều thế hệ, cán bộ giảng viên đi trước, tự hào vì có đội ngũ cán bộ với trình độ chuyên môn cao.” – PGS.TS Nguyễn Đình Thi nói và nhấn mạnh: “Tuy nhiên, thầy và trò nhà trường cũng nhận thức sâu sắc rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, nhà trường vẫn còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách. Vì vậy, toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên sẽ không ngừng cố gắng ở mức cao nhất để hoàn thành sứ mệnh đào tạo đội ngũ nghệ sĩ, những người làm công tác chuyên môn cho đất nước xứng đáng với vị thế của trường đại học trọng điểm quốc gia”.

Bày tỏ vui mừng khi được thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL dự Lễ khai giảng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, việc Trường Đại học SKĐA Hà Nội là trường đầu tiên thuộc khối Văn hóa nghệ thuật của Bộ được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, là thành tựu quan trọng đáng ghi nhận trong công tác đào tạo của nhà trường, hướng tới những chuẩn mực giáo dục đại học Việt Nam và thế giới.

Ban Giám hiệu Nhà trường vinh danh các giáo viên có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ, trong việc triển khai đề án đào tạo tài năng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giai đoạn 2016 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Trường Đại học SKĐA Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp để bảo tồn và phát triển những giá trị nghệ thuật truyền thống.

Thực hiện các chính sách hỗ trợ, cơ chế đặt hàng đào tạo các ngành khó tuyển sinh đặc biệt là các ngành thuộc lĩnh vực sân khấu truyền thống để tạo nguồn nhân lực kế cận cho các đơn vị nghệ thuật truyển thống, đồng thời thu hút nhiều tài năng nghệ thuật cho đất nước.

Có thể khẳng định rằng, với bề dày truyền thống cùng kinh nghiệm đào tạo, thầy và trò nhà trường đã và đang nỗ lực thực hiện tốt sứ mệnh đào nguồn nhân lực chuyên sâu trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Nhiều nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú và nhiều nghệ sĩ diễn viên tài năng đều học tập từ mái trường này.

PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019.

Pháy huy truyền thống đào tạo của Nhà trường với những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, Thứ trưởng đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng môi trường văn hóa thân thiện gắn với đào tạo, giáo dục truyền thống dân tộc, thực hiện các quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức trong môi trường nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh và sinh viên.

Xây dựng hoàn thiện đội ngũ giảng viên chuẩn về trình độ, đảm bảo về chất lượng đồng bộ về cơ cấu, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, gắn kết chặt chẽ hơn nữa công tác giảng dạy với nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp giảng dạy các ngành năng khiếu, quan tâm chú trọng các kỹ năng thực hành, khuyến khích khả năng sáng tạo độc lập của sinh viên.

“Đổi mới chương trình giáo trình, phương pháp giảng dạy và học, tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, gắn kết các hoạt động của nhà trường với xã hội, với các đơn vị nghệ thuật nhà hát, hãng phim, thực tiễn đời sống văn hóa xã hội trong nước và quốc tế” - Thứ trưởng nói.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×