Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội khai giảng năm học 2016 - 2017

16/09/2016 | 15:42

Sáng 16/9, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 - 2017. PGS.TSKH Phan Đình Tân - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã tới dự.

Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Cục và Hội nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp khối văn hóa nghệ thuật, các hãng phim, nhà hát, đơn vị nghệ thuật; các thầy cô giáo nguyên là Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí Đảng ủy viên, Ban Giám hiệu, trưởng, phó các phòng, ban, khoa, viện, trung tâm, các thầy cô giáo, các sinh viên có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện cùng hơn 300 tân sinh viên vừa trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy và trung cấp chuyên nghiệp năm 2016 vừa qua.


PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi - Hiệu trưởng trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội thực hiện nghi lễ đánh trống khai giảng năm học mới.

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu hoạt động trong các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh, múa, thiết kế mỹ thuật và truyền hình có trình độ từ đại học đến sau đại học, có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực sáng tạo tốt, đáp ứng nhu cầu giữ gìn, kế thừa và phát triển văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã, đang và sẽ khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực nghệ thuật, có khả năng hội nhập và giao lưu quốc tế, đi đầu trong việc tiếp thu kinh nghiệm đào tạo nghệ thuật của các nước vận dụng vào thực tế Việt Nam.

Niềm tự hào về truyền thống hơn 35 năm trong lĩnh vực đào tạo nghệ thuật của nhà trường đang được chuyển hoá thành động lực, tính sáng tạo, sự tự tin và niềm lạc quan, tin tưởng trong mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường khi bước vào năm học mới.


PGS.TSKH Phan Đình Tân - Vụ trưởng Vụ Đào tạo phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2015 - 2016, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 tới toàn thể giáo viên, sinh viên.

Theo đó, bước vào năm học mới, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi đề nghị toàn trường tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, hoàn thiện hệ thống đề cương môn học ở các chuyên ngành đào tạo mới; Điều chỉnh hệ thống chương trình giáo trình đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng thực hành cho sinh viên; Triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả của công tác quản lý học sinh sinh viên, khuyến khích học sinh sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, có nhiều sáng tạo trong hoạt động thực tiễn; Tiếp tục củng cố và phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, xứng đáng với vị thế của Trường trọng điểm quốc gia đồng thời phải xem nhiệm vụ đào tạo giảng viên trẻ là nhiệm vụ mang tính chiến lược, tạo ra sự phát triển bền vững cho sự nghiệp đào tạo của nhà trường; Tiếp tục nâng cao hiệu quả họat động của hệ thống thiết bị trường quay, phòng học, sàn tập, nhà hát phục vụ bài tập thực hành của sinh viên; Tăng cường thiết bị kỹ thuật hiện đại, đáp ứng nhu cầu thực hành của công tác dạy và học; Triển khai các biện pháp khai thác sử dụng hiệu quả các thiết bị hiện có; Triển khai các hoạt động tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên thực hành sáng tạo; tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi phát biểu tại lễ khai giảng.


Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, PGS.TSKH Phan Đình Tân - Vụ trưởng Vụ Đào tạo chúc thầy và trò Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội một năm học mới gặt hái được nhiều thành công. Cũng theo PGS.TSKH Phan Đình Tân, Vụ Đào tạo với chức năng là cơ quan tham mưu về giáo dục đào tạo của Bộ VHTTDL sẽ hết sức cố gắng để cùng với các thầy cô của nhà trường tạo điều kiện cho các em được phát triển tốt nhất, lựa chọn được những tài năng để gửi đi đào tạo ở nước ngoài theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, PGS.TSKH Phan Đình Tân trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, PGS.TSKH Phan Đình Tân đã công bố Quyết định khen thưởng và trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, PGS TS Nguyễn Đình Thi - Hiệu trưởng nhà trường đã trao thẻ cho đại diện các bạn tân sinh viên K36. Được biết, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội hiện đang có hơn 1600 sinh viên đang theo học tại hơn 30 khoa chuyên ngành khác nhau./.

Nguyên Hà







Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×