Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Cao đẳng Múa Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất

27/10/2014 | 10:53

Sáng ngày 25/10 tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 55 năm Ngày Thành lập (25/10/1959-25/10/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất. Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và trao Huân chương.

Cùng tham dự Lễ Kỷ niệm có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Nguyễn Thế Kỷ, Bí thư Đảng uỷ khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội - Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Giám đốc Quỹ “Giải thưởng Phụ nữ tài năng Việt Nam” - Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam - NSND Chu Thuý Quỳnh, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, TP. Hà Nội, đại diện Đại sứ quán các nước tại Hà Nội, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam  tiền thân là Trường Múa Việt Nam đã đào tạo hơn 90 khoá có trình độ Trung cấp và Cao đẳng của ngành diễn viên Múa, biên đạo Múa, huấn luyện Múa. Nhiều học sinh tốt nghiệp đang công tác trong các lĩnh vực biểu diễn, sáng tác, giảng dạy, nghiên cứu, lý luận phê bình ở trong nước và nước ngoài. Trong đó, có những người đã thành danh với nhiều chức trách quan trọng trong bộ máy quản lý, được Đảng, Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý. Những tấm huy chương và giải thưởng mà Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL trao tặng cho tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường trong từng chặng đường lịch sử là sự ghi nhận những đóng góp lớn lao của tập thể cán bộ, học sinh Nhà trường.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà tập thể Trường Cao đẳng Múa Việt Nam đã đạt được trong 55 năm xây dựng và phát triển. Bộ trưởng khẳng định: Trường Cao đẳng Múa Việt Nam có vai trò quan trọng, là cơ sở đào tạo cán bộ, biên đạo, huấn luyện và diễn viên Múa cho các đơn vị nghệ thuật trong cả nước. Đội ngũ cán bộ, giáo viên thường xuyên được quan tâm, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, quy mô đào tạo được mở rộng, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng và thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất
 cho Trường Cao đẳng Múa Việt Nam

 
Trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu: Trường Cao đẳng Múa Việt Nam cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống chương trình, giáo trình, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Phát huy hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị mới được đầu tư. Tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng tài năng múa gắn với nếp sống văn hoá trường học, gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc, không để các tác động tiêu cực và tệ nạn xã hội xâm nhập vào Nhà trường, tiến tới nâng cấp Trường lên Học viện Nghệ thuật Múa Việt Nam.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho Trường Cao đẳng Múa Việt Nam vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho NSND Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Múa Việt Nam vì đã có thành tích trong công tác giáo dục, đào tạo từ  năm học 2009-2010 đến năm học 2013-2014.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 01 cá nhân Trường Cao đẳng Múa Việt Nam; Quỹ Giải thưởng Phụ nữ tài năng trao giải thưởng năm 2014 cho 02 cá nhân; Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen cho 04 cá nhân; Uỷ ban Dân tộc trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 14 cá nhân Trường Cao đẳng Múa Việt Nam.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:
 

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương Lao động hạng Nhì
cho Hiệu trưởng Nguyễn Văn Quang


Các cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ


Các cá nhân nhận Giải thưởng của Qũy Phụ nữ tài năng Việt Nam


Các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Các cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc”


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Nhà trường


Chương trình văn nghệ chào mừng

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×